- Sau nhiều ngày xét xử, TAND tỉnh Bắc Ninh quyết định trả hồ sơ để làm rõ xem có hay không việc CSGT nhận hối lộ để bảo kê.

Tin pháp luật số 105: Innova đi lùi trên cao tốc, bản án gây tranh cãi
Tin pháp luật số 103: Nước mắt Phan Sào Nam và lời Út 'trọc' kêu oan

Từ ngày 5- 8/11, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hối lộ và môi giới hối lộ ra xét xử.

Theo cáo buộc, Phạm Văn Phương (SN 1975, Hà Nam, cựu GĐ công ty CP Xây dựng và thương mại PNV) giới thiệu với một số lái xe, nhà xe rằng mình có quan hệ với cán bộ Phòng CSGT, Thanh tra giao thông (TTGT) của Bắc Giang, Bắc Ninh, có thể bảo kê cho ô tô vi phạm luật giao thông.

{keywords}
Phiên tòa xét xử bị cáo Phương và đồng phạm

Phương chỉ đạo hai nhân viên là bị cáo Phùng Đức Ngọc và Lê Văn Hiếu thỏa thuận với các nhà xe cần bảo kê sẽ thu mỗi xe từ 1,3 - 5,5 triệu đồng/tháng, hoặc 200.000 đồng/ngày. Tổng cộng, nhóm của Phương đã thu của nhiều nhà xe hơn 1,6 tỷ đồng để bảo kê cho 359 xe ô tô.

Theo lời khai ban đầu của Phương, để thực hiện hành vi bảo kê ô tô chở quá tải, Phương đưa tiền cho Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang khoảng 15- 20 triệu đồng/tháng; đưa cho Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 và số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh này, mỗi người khoảng 10 triệu/tháng.

Tại tỉnh Bắc Ninh, Phương khai, thông qua một cán bộ C46, anh ta gặp 2 đội trưởng của Phòng CSGT để thỏa thuận việc bảo kê xe chở quá tải và đưa cho người này 500 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Phương thay đổi lời khai cho rằng mình không nhận tiền bảo kê ô tô, không chỉ đạo Ngọc và Hiếu; không đưa tiền cho CSGT và TTGT.

Ra đến tòa, Phương một lần nữa thay đổi lời khai, xin được giữ nguyên lời khai ban đầu.

Sáng 8/11, HĐXX cho rằng, thẩm vấn tại tòa, bị cáo Phương khai ra tình tiết mới mà quá trình điều tra không thể hiện. Hơn nữa, cần phải điều tra để làm rõ tội danh của các bị cáo trong vụ án.

HĐXX quyết định trả hồ sơ để làm rõ xem có hay không việc CSGT nhận hối lộ để bảo kê, đồng thời xác định lại tội danh các bị cáo.

Lời khai 'móc ngoặc', thu hơn 1,6 tỷ đồng tiền bảo kê

Lời khai 'móc ngoặc', thu hơn 1,6 tỷ đồng tiền bảo kê

Ban đầu, nguyên giám đốc công ty CP xây dựng và thương mại PNV khai đã "móc ngoặc" với cảnh sát, thu hơn 1,6 tỷ đồng tiền bảo kê.

Cựu cảnh sát thừa nhận bảo kê ‘xe vua’, nộp tiền cho cấp trên

Cựu cảnh sát thừa nhận bảo kê ‘xe vua’, nộp tiền cho cấp trên

Cựu Cảnh sát giao thông (CSGT) nhận tiền bảo kê cho logo 'xe vua' rồi mang về giao cho sếp và sếp “lại quả” cho đồng nào thì biết đồng đó.  

80 cảnh sát, thanh tra giao thông 'thoát' vụ bảo kê logo ‘xe vua’

80 cảnh sát, thanh tra giao thông 'thoát' vụ bảo kê logo ‘xe vua’

Ngoài lời khai của các bị cáo, không có tài liệu, chứng cứ nào đủ cơ sở để kết luận 80 Cảnh sát, Thanh tra giao thông nhận hối lộ.  

T.Nhung