- Ngoài 103 cháu được xác định mắc bệnh sùi mào gà sau thực hiện thủ thuật tại chỗ, có 5 cha mẹ của các bé trai khác tới tòa để giao nộp hồ sơ bệnh án.

Tin pháp luật số 87: 'Má mì' bị bắt, SV trường Cảnh sát đánh chết người

Tin pháp luật số 85: Xác lõa thể và màn 'cưỡng tình' bằng nước hoa

TAND tỉnh Hưng Yên hôm qua đưa bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, ở Khoái Châu, Hưng Yên) ra xét xử sơ thẩm về tội “Vi phạm quy định về khám chữa bệnh”.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Theo cáo buộc, từ năm 2015 đến tháng 7/2017, bà Hiền là y sỹ công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, Hưng Yên).

Bị cáo đã khám chữa bệnh và nong giãn bao quy đầu trái quy định, không có giấy phép hoạt động, không có trình độ chuyên môn và không đảm bảo vệ sinh vô khuẩn dụng cụ khi khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện việc nong giãn bao quy đầu cho các cháu nhỏ ở các huyện khoái Châu và Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Hậu quả, làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 103 cháu nhỏ, gây tổn hại sức khoẻ cho 100 cháu nhỏ (3 cháu từ chối xác định tổn thương cơ thể) với tỷ lệ tổn thương cơ thể tổng cộng là 924%, trong đó có bé bị tổn thương 28%, 22%. 

Quá trình xét xử, ngoài 103 cháu được xác định mắc bệnh sùi mào gà sau thực hiện thủ thuật tại chỗ, còn có 5 cha mẹ của các bé trai khác mắc bệnh sùi mào gà tới tòa để giao nộp hồ sơ bệnh án.

Theo lời trình bày của những người này, con họ cũng từng thực hiện thủ thuật ở nhà bà Hiền, sau đó bị phồng rộp, đi khám mới biết bị sùi mào gà.

Do bận đi làm ăn xa, không biết thông tin về vụ án nên tới thời điểm này họ mới biết để tới tòa để trình các hồ sơ bệnh án. Trước diễn biến trên, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Khởi tố, bắt giam nữ y sĩ làm 79 trẻ sùi mào gà

Khởi tố, bắt giam nữ y sĩ làm 79 trẻ sùi mào gà

Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Thị Hiền vì vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tin mới nhất vụ hơn 100 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Thông tin mới nhất vụ hơn 100 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Nữ y sĩ Hoàng Thị Hiền (SN 1969, Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) vừa bị VKSND tỉnh truy tố về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Khởi tố vụ án gần 80 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Khởi tố vụ án gần 80 trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Công an Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra việc hàng chục bệnh nhi mắc sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư.

T.Nhung