TAND TP Hà Nội hôm qua đưa Đoàn Văn Vinh (SN 1991, ở Tuyên Quang) ra xét xử phúc thẩm tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trước đó, Vinh bị TAND huyện Hoài Đức tuyên phạt 42 tháng tù. Sau phiên tòa sơ thẩm, Vinh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Vinh được người quen cho số điện thoại của cháu T. (SN 2002, quê Thanh Hóa). Biết T. muốn ra Hà Nội xin việc làm và cần sự giúp đỡ, Vinh chủ động gọi điện cho T., bảo cô bé 15 tuổi bắt xe ra Hà Nội.

Ngày 25/5/2017, T. đi xe khách ra Hà Nội và gọi điện cho Vinh ra đón. Vinh nhờ bạn là Nguyễn Văn Hợp (SN 1993, ở Hà Đông) ra đón cháu T. đưa về khu nghỉ trọ của các nhân viên nữ phục vụ quán hát ở Hà Đông.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Sáng sớm hôm sau, Vinh đến gặp T. rồi đưa cô bé tới một nhà nghỉ ở huyện Hoài Đức. Tại đây, sau hồi chuyện trò, Vinh thực hiện hành vi giao cấu với cô bé 15 tuổi.  

Cùng ngày, Vinh bảo cháu T. về làm nhân viên rót bia phục vụ khách hát karaoke dưới trướng của Hợp. Sau 7 ngày làm nhân viên phục vụ khách, T. và Hợp mâu thuẫn, Hợp không cho T. làm việc và gọi Vinh đến đón.

Lần này, Vinh đưa cô bé 15 tuổi về nhà ở Tuyên Quang chơi và tiếp tục quan hệ tình dục với T. thêm 2 lần.

Ít ngày sau, Vinh đưa T. trở lại Hà Nội tìm việc ở một quán karaoke tại Hà Đông. Lúc này, mẹ của T. đến tìm con, đưa về quê.

Ở nhà được 3 ngày, T. lại bỏ nhà đi. Cô bé đón xe lên nhà Vinh ở Tuyên Quang. Tại đây, bị cáo và bé gái 15 tuổi lại "làm chuyện người lớn".

Bất lực trước cô con gái mới lớn, ngày 4/7/2017, mẹ cháu T. đến Công an Hà Nội trình báo và nhờ can thiệp.

Đưa bị cáo ra xét xử phúc thẩm, TAND TP Hà Nội khẳng định tội danh cũng như hình phạt mà cấp tòa sơ thẩm áp dụng đối với kẻ xâm hại tình dục trẻ em là đúng và phù hợp với quy định của pháp luật. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết mới làm căn cứ giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX cấp phúc thẩm bác cáo kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo, giữ nguyên mức án 42 tháng tù đối với Đoàn Văn Vinh.

Kẻ 'biến thái' khoe dâm nơi công cộng chỉ bị phạt cao nhất 300 ngàn

Kẻ 'biến thái' khoe dâm nơi công cộng chỉ bị phạt cao nhất 300 ngàn

Theo quy định, mức phạt tối đa với nhiều hành vi biến thái chỉ cao nhất là 300.000 đồng. Liệu có đủ sức răn đe?

T.Nhung