- Bị người yêu bóp cổ, lăng mạ, thiếu nữ 19 tuổi dồn hết ấm ức vào lưỡi dao, cướp đi sinh mạng của người mà cô từng yêu thương. Gây án xong, cô bình thản nhờ người gọi Công an.

Ngày 28/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Hà Vi (SN 1997, ở Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử tội “Giết người”. Nạn nhân của thiếu nữ này là người cô ta từng gắn bó, yêu thương.

Theo cáo trạng, Vi và anh Đỗ Việt A. (ở Thanh Trì, Hà Nội) có quan hệ yêu thương nhau. Tối 14/11/2016, anh A. đến nhà Vi ở Hoàng Mai chơi và ngủ lại qua đêm, còn Vi sang hàng xóm ngủ nhờ.

Chiều hôm sau, Vi về nhà gặp anh A., hai người ngồi nói chuyện với nhau tại gác xép về việc chia tay do chuyện tình cảm bị gia đình ngăn cấm.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Anh A. bực tức bỏ ra ngoài khoảng 10 phút thì quay lại. Lúc quay lại, anh có cầm theo 1 túi chè, quả dừa rồi bảo người yêu lên phòng ngủ tầng 2 để nói chuyện tiếp.

Vừa bước vào phòng ngủ, A. chốt cửa lại. Cuộc nói chuyện giữa hai người ngày càng căng thẳng khi cả hai liên tục cãi vã.

Trong lúc tức giận, anh A. xông tới đè người yêu ra giường, dùng tay bóp cổ khiến Vi không thở được. Cô gái dùng hai tay, cố đẩy người yêu ra. Đúng lúc này, chiếc điện thoại của Vi đang nằm trong túi quần anh A. có cuộc gọi đến, nên anh A. dừng tay để nghe máy.

Nhận ra đầu dây bên kia là một người quen gọi cho Vi, A. sẵng giọng: "Gọi cho nó có việc gì?... chị lên đi". Trong lúc anh A. đang nói chuyện điện thoại, sợ bị người yêu tiếp tục tấn công, Vi đứng dậy, vơ lấy con dao gọt hoa quả trong phòng ngủ, vừa "thủ thế" vừa khóc.

Ít phút sau, bên ngoài có tiếng gọi: "Vi ơi, mở cửa cho chị". Lúc này, anh A. nằm trên giường, nói với ra: "Chị ơi, cái Vi chốt cửa không cho em mở cửa", rồi có thái độ trêu chọc Vi.

Bực tức, Vi cầm dao xông đến đâm một nhát vào ngực phải cậu bạn trai. Thấy nạn nhân gục xuống, Vi vội buông dao, mở cửa bảo với người phụ nữ đang đứng chờ ngoài cửa: "Em đâm A. rồi, chị báo công an và cấp cứu đi, em không sợ công an đâu".

Về phần Vi, cô gái lấy áo khoác bịt lại vết thương ở ngực cho người yêu và lấy điện thoại gọi điện nhờ người gọi xe cấp cứu. Khoảng 20 phút sau, nhân viên cấp cứu đến, khám sơ bộ, xác định nạn nhân đã tử vong.

Sau cái chết của người yêu, Vi thay bộ quần áo dính máu rồi quay về nhà mình, chờ công an đến làm việc. Kết quả khám nghiệm cho thấy, anh Đỗ Việt A. bị đâm một nhát thấu ngực, dẫn đến tử vong do mất máu cấp.

Trước vành móng ngựa, thiếu nữ giết người yêu trình bày: Thời gian yêu đương, bị cáo luôn bị anh A. cư xử không đúng mực. Thậm chí trước ngày xảy ra vụ án, Vi từng bị người yêu nhiều lần đánh đập.

Những ấm ức tích tụ bấy lâu dồn cả vào lưỡi dao nhọn khiến Vi tước đi mạng sống của bạn trai. Dù vậy, Vi cho rằng, nhát dao chí mạng vào ngực bạn trai chỉ là bột phát.

Cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, song bị hại cũng có một phần lỗi, HĐXX tuyên phạt Lê Hà Vi mức án 16 năm tù.

Khởi tố hung thủ giết người rồi bó bạt vứt dưới cống nước

Khởi tố hung thủ giết người rồi bó bạt vứt dưới cống nước

Bị can Thu bị khởi tố về các tội danh giết người, hiếp dâm, cướp tài sản. Người vợ cũng bị khởi tố về tội che giấu tội phạm.

Ca sĩ đoàn lô tô 'giúp sức' cho bạn trai giết người bỏ trốn

Ca sĩ đoàn lô tô 'giúp sức' cho bạn trai giết người bỏ trốn

Sau khi thấy bạn trai đâm chết người, ca sĩ của đoàn lô tô ở miền Tây cùng lên xe bỏ trốn.

Hà Nội: 18 năm tù cho gã tâm thần giết người

Hà Nội: 18 năm tù cho gã tâm thần giết người

Khi đồng nghiệp đang ngủ say, gã đàn ông từng mắc bệnh tâm thần dùng kéo đâm nạn nhân cho đến chết.

Mẹ nghi phạm sốc nặng khi biết con trai giết người tình ở chung cư

Mẹ nghi phạm sốc nặng khi biết con trai giết người tình ở chung cư

Mẹ nghi phạm Phạm Thanh Tùng, kẻ sát hại người phụ nữ ở chung cư tại Hà Nội đã liên tục bật khóc khi nói về con mình.

Hé lộ 'hợp đồng' giết người tình của cha giá hàng trăm triệu đồng

Hé lộ 'hợp đồng' giết người tình của cha giá hàng trăm triệu đồng

Tại cơ quan công an, các đối tượng trong vụ con gái thuê giang hồ đốt xe, giết cha mình đã khai nhiều tình tiết rúng động.

T.Nhung