Ngày 12/5, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phạm Minh Huy (25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, Huy bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (thuộc TAND TP.HCM) tuyên phạt 12 năm tù.

Cho rằng mức án quá nhẹ nên luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Đỗ Ngọc Thanh là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại đã làm đơn kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

{keywords}
Bị cáo Phạm Minh Huy

Theo bản án sơ thẩm, tháng 12/2016, qua mạng Zalo, Huy quen biết với cháu Nguyễn Triệu M. (SN 2005). Sau một thời gian trò chuyện, cả 2 nảy sinh tình cảm.

Đêm ngày 26/12/2016, sau khi uống rượu về, Huy rủ cháu M. qua nhà mình chơi. Khi ở trong phòng riêng, Huy dụ cháu M. cho mình quan hệ tình dục.

Từ đó, mỗi khi có cơ hội, Huy và cháu M. lại quan hệ tình dục.

Thấy con gái có dấu hiệu bất thường, ngày 12/12/2017, mẹ bé M. là chị Triệu Thị P., nghi ngờ con gái có thai nên đã đưa đi khám thì thấy cháu mang thai được 24 tuần tuổi.

Sau đó, gia đình Huy hứa sẽ chu cấp nuôi dưỡng đứa bé tới năm 18 tuổi, nên gia đình bé M. không trình báo sự việc tới cơ quan công an.

Tới ngày 4/3/2018, cháu M. sinh con.

Ngày 11/5/2020, khi chị P. đi làm giấy khai sinh cho cháu ngoại thì bị cán bộ tư pháp phường Bình Thọ, quận Thủ Đức phát hiện, trình báo công an.

Bản kết luận Pháp y về AND cho thấy, Phạm Minh Huy là cha đẻ của cháu bé mà M. vừa sinh.

Tại phiên sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo Huy đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của bị hại và trật tự xã hội.

Tuy nhiên, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo nên HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo, nâng mức hình phạt từ 12 năm lên 14 năm tù đối với bị cáo Phạm Minh Huy.

Bắt kẻ trốn cách ly ở Phú Thọ, nghi có liên quan đến vụ hiếp dâm bé 7 tuổi

Bắt kẻ trốn cách ly ở Phú Thọ, nghi có liên quan đến vụ hiếp dâm bé 7 tuổi

Trần Mạnh Hùng, người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, bỏ trốn trong thời gian cách ly tập trung đã bị bắt giữ và đưa về khu cách ly vào sáng 29/4.

Thanh Phương