Ngày 9/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hồ Thị Mỹ Hạnh (56 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Hạnh bị TAND quận 3 tuyên phạt 2 năm tù về tội danh này. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm hôm nay, bất ngờ bị cáo Hạnh đã làm đơn rút kháng cáo.

Sau khi xem xét và được sự đồng tình của đại diện VKS, HĐXX đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với vụ án, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 11h ngày 7/6/2019, gia đình ông Đặng Quý Huỳnh Long ở đường Trần Quốc Toản (phường 8, quận 3) có bạn đến chơi và dựng một chiếc xe máy đối diện trước nhà Hạnh.

{keywords}
Bị cáo Hồ Thị Mỹ Hạnh tại phiên phúc thẩm

Một lúc sau, Hạnh chuẩn bị dọn cơm ra bán trước nhà nên nói bạn ông Long để xe chỗ khác. Sau khi người bạn ông Long dắt xe đi thì giữa Hạnh và ông Long xảy ra cãi vã, xô xát. Lúc này, ông Trần Duy Tài (chồng Hạnh) chạy đến can ngăn, nhưng sau đó lại “động tay động chân với ông Long”.

Thấy cha và hàng xóm đánh lộn, chị Đặng Ngọc Ly (con gái ông Long) vội chạy ra kéo cha về. Trong lúc giằng co, chị Ly có va chân vào xe bán nước của Hạnh làm vỡ vài cái ly. Thấy vậy, Hạnh cầm chảo dầu đang sôi trước nhà tạt trúng người chị Ly gây bỏng phải đi cấp cứu, thương tích cấp độ 1-2 vùng cổ, lưng, mông, đùi. Anh Bùi Đình Hoàng, một người hàng xóm khác tới can ngăn cũng bị dầu văng trúng gây bỏng nhẹ.

Sau đó, chị Ly đã có đơn đề nghị xử lý hình sự đối với Hạnh.

Xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, tại CQĐT cũng như tại phiên tòa đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Đồng thời, bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho bị hại. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo đã gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, bản thân lại có nhân thân xấu, từng bị tuyên phạt 12 năm tù về tội “Mua bán trẻ em” và “Đưa hối lộ”. Vì vậy, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bắt được kẻ cầm đầu 200 côn đồ áo cam chém người ở quán nhậu

Bắt được kẻ cầm đầu 200 côn đồ áo cam chém người ở quán nhậu

Đây là kẻ có vai trò huy động đàn em số lượng đông đảo để đi giải quyết mâu thuẫn cho một số đàn em khác.

 

Thanh Phương