TAND TP Hà Nội chiều nay mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Trọng Thuận (SN 1981, ở  Bắc Giang) tội Hiếp dâm.

Trước đó, Thuận bị tòa án cấp sơ thẩm phạt 36 tháng tù. Tòa công nhận việc chấp thuận bồi thường thiệt hại hơn 140 triệu đồng của bị cáo đối với bị hại.

Sau phiên sơ thẩm, Thuận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và giảm mức bồi thường thiệt hại về dân sự.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Trong khi đó, bị hại là chị Nguyễn Thị H. (SN 1992, ở Thái Nguyên) kháng cáo đề nghị tăng án phạt tù đối với gã tài xế taxi.

Theo bản án sơ thẩm, Thuận lái xe taxi cho công ty Be Group. Khoảng 19h30 ngày 24/8/2019, qua ứng dụng BE trên phần mềm điện thoại di động, bị cáo nhận được yêu cầu đặt xe của chị H. từ phố Nguyễn Khang về Nam Trung Yên.

Sau khi đón khách, tài xế taxi mời chị H. đi ăn tối tại một quán ăn ở Ngọc Liệp (Quốc Oai, Hà Nội).

Trên đường đi, chị H. hỏi Thuận: “Sao đi xa thế?”, tài xế taxi đáp: “Đây là quán quen biết và nhiều cán bộ cấp cao hay ăn ở đấy, quán ăn ngon và sạch sẽ”.

Quá trình ăn uống, nói chuyện, Thuận nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với nữ hành khách. Đến 22h, khi đã ăn uống xong, Thuận thanh toán tiền rồi lái xe theo hướng Hà Nội đi Hòa Lạc.

Tài xế taxi cho xe đi chậm, sát lề đường bên phải, buông lời tán tỉnh yêu đương và bị nữ hành khách từ chối.

Dừng xe ở đoạn đường vắng, Thuận cầm tay chị H. nói: “Anh thích em, anh quý em”.

Thấy chị H. nhiều lần có ý định mở cửa xe thoát thân, tài xế taxi dọa: “Giờ em mà chạy ra ngoài thì anh không biết sẽ có chuyện gì xảy đến với em đâu”. “Bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Trong khi chị H. sợ hãi, Thuận dừng xe, khống chế và thực hiện hành vi đồi bại ngay trên chiếc taxi. Gã tài xế còn bắt cô gái phải làm theo đòi hỏi của anh ta để thỏa mãn dục vọng.

Sau đó, anh ta đưa cô gái đến một nhà nghỉ ở Thạch Thất để thực hiện ý đồ xấu. Nhưng khi chiếc xe vừa dừng lại ở cửa nhà nghỉ, chị H. vội mở cửa xe, chạy vào quầy lễ tân khóc lóc, cầu cứu.

Lúc này, chủ nhà nghỉ ra can ngăn, không cho Thuận tiếp cận chị H. và đuổi tài xế taxi đi.

Sau khi được giải cứu, bị hại đến cơ quan công an trình báo, yêu cầu Thuận bồi thường hơn 157 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của tài xế taxi.

Cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng đối với bị cáo có phần chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của bị hại, tăng án phạt dành cho Nguyễn Trọng Thuận từ 36 tháng tù lên 42 tháng tù.

Bị tài xế taxi khống chế, cô gái gọi điện cho mẹ ngầm cầu cứu

Bị tài xế taxi khống chế, cô gái gọi điện cho mẹ ngầm cầu cứu

Bị “yêu râu xanh” khống chế, cô gái gọi điện cho mẹ, ngầm cầu cứu, để kẻ xấu không nghi ngờ.

T.Nhung