- Biết rằng những ngày được ở bên con trong trại giam không còn nhiều, nữ phạm nhân tranh thủ mỗi phút giây quý báu để được chăm sóc, ôm ấp đứa con trai bé bỏng trong lòng...

Nữ giám đốc dính tội lừa đảo

Mang thai con từ những ngày còn được tự do, Nguyễn Thị Xuân Nhàn (SN 1979, ở Hà Nội) đang phải thụ án tù chung thân tại trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình) vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cô quý trọng mỗi ngày trôi qua, mỗi giây phút được ở gần, chăm sóc con trai.

Theo bản án, năm 2005, Nhàn là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tín Phát với ngành nghề chủ yếu là dịch vụ ăn uống và nhà hàng.

Từ cuối năm 2010 đến tháng 1/2012, với mục đích lừa đảo, Nhàn làm giả 3 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), sau đó làm thủ tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất để bán. Tổng số tiền Nhàn chiếm đoạt của 3 nạn nhân là 13,2 tỷ đồng.

{keywords}
Nhàn quý giá từng phút giây được ở bên con trai.

Tại cơ quan điều tra, Nhàn khai thuê một người (không xác định được địa chỉ) làm giả GCNQSDĐ với giá 50 triệu đồng/giấy.

Để tránh bị phát hiện, Nhàn thỏa thuận với người mua thuê lại một thời gian hoặc yêu cầu chưa làm thủ tục sang tên ngay để thu xếp chuộc lại. Số tiền Nhàn trả lại là gần 4 tỷ đồng, còn lại chiếm đoạt hơn 9,2 tỷ đồng.

Ngày bị đưa ra xét xử, Nhàn tỏ ra thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Khi nghe vị đại diện VKS đề nghị mức án chung thân dành cho mình, Nhàn kêu gào thảm thiết rồi sau đó ngất lịm đi.

Lĩnh án chung thân, Nhàn suy sụp, chỉ còn biết bám víu vào niềm hy vọng cuối cùng là đứa con đang lớn dần trong bụng. Mầm sống vươn lên mạnh mẽ mỗi ngày đã tiếp thêm cho Nhàn nghị lực để đi tiếp.

Nỗi xót xa

Ngày nữ phạm nhân trở dạ sinh con, bên cạnh cô chỉ có những cán bộ quản giáo quan tâm, an ủi, động viên. Sau khi “mẹ tròn con vuông”, Nhàn quyết định giữ con lại trại giam để được tận tay chăm sóc.

Với mức án tù chung thân, ngày về quá mịt mờ, Nhàn hiểu rằng, thời gian được bên con theo quy định của pháp luật không còn nhiều.

“Em chẳng biết sau này con còn nhớ gì về mẹ nó không, nhưng vẫn muốn giữ con bên cạnh được ngày nào hay ngày ấy”, nữ phạm nhân tâm sự.

Con trai của Nhàn lớn lên trong tình yêu thương vô bờ của người mẹ đang chịu án tù và sự quan tâm đặc biệt của các cán bộ trại giam Ninh Khánh.

Nhắc đến chồng, Nhàn không giấu được nỗi buồn cứ ứa lên qua hai hàng lệ. Những lần lên thăm vợ cứ thưa dần khiến Nhàn hiểu rằng, mình khó có thể níu kéo được hôn nhân khi đang mang án tù chung thân.

Điều đau xót nhất đối với Nhàn là cô không thể chăm sóc đứa con lớn, còn đứa con út được cô sinh ra trong trại giam luôn thiếu vắng tình cảm của người cha. Chỉ vì lòng tham của mình, Nhàn đã đẩy các con vào đường khổ cực, bản thân cô đã mất tất cả.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nỗi cay đắng, xót xa khi nhìn đứa con lớn lên với mình trong trại giam khiến Nhàn như đứt từng khúc ruột. Con trai Nhàn quá nhỏ để hiểu về hoàn cảnh của mình. Cậu bé lớn lên hồn nhiên thơ ngây như bao đứa trẻ khác và coi các cô quản giáo như những người thân trong gia đình.

Theo quy định, khi tròn 36 tháng tuổi, con trai Nhàn sẽ được giao về cho gia đình chăm sóc. Cứ nghĩ đến ngày phải xa con, Nhàn lại không cầm được nước mắt. Và nỗi lo trí óc non nớt của con trai sẽ hằn sâu những ký ức về những ngày sống trong trại giam khiến trái tim người mẹ như Nhàn thắt lại.

T.Nhung