TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa bác đơn kháng cáo, tuyên y án 22 năm tù về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Xuân Lộc (23 tuổi, ngụ quận Bình Chánh, TP.HCM).

Theo bản án sơ thẩm, Lộc là đối tượng nghiện ma túy nặng, không nghề nghiệp, do lên cơn thèm thuốc nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản của tài xế xe ôm.

Chiều ngày 9/11/2018, Lộc tiếp cận và thuê ông Nguyễn Văn Hùng chở đến nhà người thân ở huyện Bình Chánh.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Xuân Lộc

Đến nơi, Lộc vào mượn 200 ngàn đồng nhưng biết gã nghiện nên người thân chỉ cho 40 ngàn đồng. Lộc tiếp tục yêu cầu ông Hùng chở về ngã tư đường Đinh Đức Thiện.

Khi đến khu vực đường nội bộ (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), thấy vắng người qua lại, Lộc lấy dao mang theo đâm vào cổ ông Hùng. Hoảng hốt, ông Hùng vội quỳ xuống xin tên cướp tha mạng nhưng vẫn bị Lộc lao tới tấn công. May mắn, lúc này thấy bóng người đi qua, ông Hùng vội bỏ chạy kêu cứu.

Thấy xe chưa tắt máy, Lộc định lên xe tẩu thoát nhưng không được nên chạy vào khu nhà dân trốn thì bị bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo khai không có ý định giết ông Hùng mà chỉ dùng dao để phòng thân và hù dọa để cướp tài sản.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản được pháp luật bảo vệ gây mất trật tự an toàn xã hội, gây lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án như trên là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên HĐXX đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo.

Cầm dao vào nhà nghỉ chém người, thanh niên Hải Dương bị bắn chết

Cầm dao vào nhà nghỉ chém người, thanh niên Hải Dương bị bắn chết

Cầm dao vào nhà nghỉ Gia Khánh để rượt chém lễ tân, nam thanh niên ở Hải Dương bị chính chủ nhà nghỉ bắn thủng gan, tử vong.

Thanh Phương