Dự kiến ngày mai (9/4), TAND TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Phong là tài xế xe Mercedes gây tai nạn khiến nữ tiếp viên hàng không thương tật 79% và tài xế xe Grab tử vong.

Trước đó, tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab Bike đã tử vong).

Sau phiên sơ thẩm, chị Hường đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong

Trong đơn kháng cáo, chị Hường cho rằng mức hình phạt mà TAND quận Phú Nhuận đã tuyên chưa phù hợp, chưa tương ứng với hành vi, hậu quả mà bị cáo đã gây ra. Chị Hường đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo.

Về phần dân sự, chị Hường cho rằng, cấp sơ thẩm buộc bị cáo phải bồi thường cho chị số tiền hơn 1,4 tỷ đồng là phù hợp. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm chỉ buộc bị cáo Phong bồi thường là chưa đúng.

Bởi, việc giao xe Mercedes cho bị cáo sử dụng gây tai nạn còn liên quan đến Công ty TNHH TM Du lịch Vận tải Khang Gia (Công ty Khang Gia) và Công ty TNHH Fumita.

Vì vậy, theo chị Hường, hai công ty này phải có trách nhiệm liên đới, cùng bị cáo bồi thường cho những tổn thất của hai bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, 5h sáng ngày 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý), Phong lái chiếc xe Mercedes từ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, về ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi đi đến số 123 Hồng Hà, do không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike). Lúc này, ông Thường đang chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (28 tuổi, tiếp viên hàng không) lưu thông theo chiều ngược lại.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Bích Hường

Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong tại bệnh viện. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng. Với thương tật lên tới 79%, hiện việc đi lại của chị Hường vẫn phải phụ thuộc vào nạng.

Về phần Phong, sau khi gây tai nạn đã bỏ đi khỏi hiện trường, 2 ngày sau thì tới cơ quan công an đầu thú.

Theo lời khai của Phong, 2 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh ta có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định Trần Hoàng Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ 84 km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50 km/h).

Tuy nhiên, theo CQĐT, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.

Để thuê xe tự lái, Phong dùng giấy phép lái xe giả, CMND giả, khi về đầu thú, Phong đã vứt bỏ dọc đường. CQĐT không thu hồi được để giám định nên không có cơ sở xử lý.

Chủ công ty cho thuê xe do không biết Phong sử dụng bằng lái và CMND giả để thuê xe nên không bị xem xét xử lý.

Nữ tiếp viên hàng không đề nghị tăng án tài xế xe Mercedes gây tai nạn

Nữ tiếp viên hàng không đề nghị tăng án tài xế xe Mercedes gây tai nạn

Không đồng tình với mức án cấp sơ thẩm đã tuyên đối với kẻ gây tai nạn cho mình, nữ tiếp viên hàng không đã có đơn kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt.

Thanh Phương