- Sáng nay, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Thành Hưng về tội "Giết người" và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”; bị cáo Từ Công Thọ về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, lúc 16h05 ngày 30/6/2017, Phan Thành Hưng (SN 1995, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) sử dụng giấy phép lái xe hạng FC giả mang tên Lưu Văn Châu điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 77C - 016.47 vi phạm tốc độ.

{keywords}
Hưng tại phiên toà hôm nay

Khi đến địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thì bị tổ tuần tra Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh dừng xe thông báo vi phạm. 

Tuy nhiên, Hưng cho rằng mình không vi phạm, đồng thời tranh cãi với CSGT rồi lái xe tông thẳng vào thượng úy Nguyễn Anh Đức và thượng úy Lê Hồ Việt Anh khi những người này đứng trước đầu xe. 

Bất ngờ bị đâm, thượng úy Anh nhảy sang lề đường tránh, còn thượng úy Đức buộc phải bám vào cọng gương chiếu hậu phía trước bên trái đầu xe.

Khi bỏ chạy được khoảng 400m, Hưng đánh lái hất thượng úy Đức rơi xuống đường rồi tiếp tục lái xe chạy trốn.

Vụ tai nạn khiến anh Đức bị chấn thương sọ não, gãy chân, tổn hại sức khỏe 40%.

Làm giả bằng lái

Đối với bị cáo Từ Công Thọ (1973, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) mặc dù biết Hưng chưa có giấy phép lái xe hạng FC và chưa đủ tuổi để cấp giấy phép lái xe hạng FC nhưng đã thuê một người làm giấy phép lái xe giả cho Hưng.

{keywords}
Thượng uý Đức bị hất văng xuống đường

Giấy phép này có ảnh của Hưng nhưng mang tên Lưu Văn Châu. Hưng đã 2 lần sử dụng giấy phép lái xe giả này để lừa dối CSGT tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tòa TAND Hà Tĩnh cho rằng, hành vi phạm tội của Hưng là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của Từ Công Thọ là nghiêm trọng, cần phải được xử lý nghiêm minh.

Tuy nhiên, quá trình điều tra các bị can đã thành khẩn khai báo, gia đình Hưng và bản thân Thọ đã tự nguyện bồi thường dân sự cho người bị hại tổng số tiền 30 triệu đồng. 

Ngoài ra, Hưng có bà ngoại là người có công với cách mạng, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Ba, hiện được hưởng chế độ chính sách như thương binh nên cần xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Thành Hưng 8 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”; bị cáo Từ Công Thọ lãnh 2 năm tù giam về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh bị chuyển tội giết người

Tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh bị chuyển tội giết người

Cơ quan CSĐT công an Hà Tĩnh vừa thay đổi quyết định khởi tố tài xế hất văng CSGT từ tội “chống người thi hành công vụ” sang tội “giết người”.

Tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh mong được thông cảm

Tài xế hất văng CSGT ở Hà Tĩnh mong được thông cảm

Tại cơ quan điều tra, tài xế khai do hành động quán tính, mong được mọi người thông cảm.

Tài xế hất văng CSGT gian dối, khai tên giả với công an?

Tài xế hất văng CSGT gian dối, khai tên giả với công an?

"Tài xế đang bị bắt giữ khai gian dối. Hiện tài xế này đã khai tên thật, công an sẽ xác minh cụ thể thông tin".

Tài xế hất văng CSGT: Lộ diện người tên thật

Tài xế hất văng CSGT: Lộ diện người tên thật

Lái xe thật Lưu Văn Châu trở về VN thì bất ngờ thấy có đối tượng dùng tên mình lái xe và bị bắt giữ trong vụ tài xế hất văng CSGT.

Tài xế hất văng CSGT, khai tên giả bị bắt tạm giam

Tài xế hất văng CSGT, khai tên giả bị bắt tạm giam

Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa kí lệnh tạm giam 2 tháng, khởi tố bị can Phan Thành Hưng về tội “chống người thi hành công vụ”.

Lê Minh