Hôm nay (5/6), TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên y án đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Hoàng bị cấp sơ thẩm phạt 4 năm 6 tháng tù.

{keywords}
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng

Trước khi tòa tuyên án, được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Ngọc Hoàng khóc, trình bày: Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định, trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi.

HĐXX cho rằng: Chính những lời khai ban đầu Hoàng thể hiện bị cáo nhìn thấy xe Innova phía trước, nhưng do có xe ở bên trái nên không thể tránh. Hoàng không phanh chết ngay vì sợ thép ở phía sau xô lên làm đổ cabin.

{keywords}
Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa

Ngoài ra, HĐXX cũng chấp nhận quan điểm của kiểm sát viên về việc Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ; cho rằng quan điểm của bị cáo và các luật sư là không có căn cứ...

Theo án sơ thẩm của TAND thị xã Phổ Yên, sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh, tài xế xe Innova) hợp đồng chở anh Nguyễn Văn Trường (SN 1980, ở Bắc Ninh) và người nhà đi ăn cưới tại TP Thái Nguyên.

Không kể lái xe, trên xe có 10 người. Sau khi đón mọi người, Sơn lái xe đi theo đường quốc lộ 18 rồi sang đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để lên TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đón thêm người cùng đi ăn cưới.

Khi vừa qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) thì anh Trường bảo Sơn đi chậm lại để hỏi đường đi TP Sông Công.

Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội với mục đích đi ra nút giao thông Yên Bình. Quá trình lùi xe, Sơn vẫn bật đèn cảnh báo nguy hiểm.

Đúng lúc này, anh Lê Ngọc Hoàng lái ô tô đầu kéo, kéo theo rơ moóc đi với tốc độ khoảng 60 - 65 km/h đi đến nút giao thông Yên Bình (hướng Hà Nội - Thái Nguyên).

Theo lời khai của Hoàng, phát hiện phía trước, cùng làn đường có chiếc Innova do Sơn điều khiển, cách đầu xe của mình chừng 70m có bật đèn đỏ, Hoàng không phanh xe để giảm tốc độ mà định vượt lên để tránh xe của Sơn.

Quan sát gương chiếu hậu bên trái, thấy có xe đầu kéo ben đang đi đến nên Hoàng cũng không chuyển làn được.

Khi cách xe của Sơn 10m, Hoàng đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Nhưng do khoảng cách quá gần nên đầu xe của Hoàng đâm vào đuôi xe của Sơn, dẫn đến vụ tai nạn làm 4 người chết và nhiều người khác bị thương.

Bản án sơ thẩm cho rằng, dù Lê Ngọc Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng đủ căn cứ cho thấy tài xế này có lỗi trong vụ tai nạn.

Tài xế xe container bị xác định có lỗi điều khiển xe tham gia giao thông nhưng không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo đi chậm.

Bị cáo Sơn có lỗi cho xe Innova đi lùi trên cao tốc, điều khiển xe khi trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người quy định.

Phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc, tài xế container đề nghị bất ngờ

Phúc thẩm vụ xe Innova lùi trên cao tốc, tài xế container đề nghị bất ngờ

 TAND tỉnh Thái Nguyên hôm nay xử phúc thẩm vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc  để xem xét kháng cáo của bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container).

T.Nhung