XEM CLIP:

Trong phiên xét xử sáng nay (17/3), bức xúc vì HĐXX công bố lời khai tại cơ quan điều tra, trong đó có việc bà Dương Thị Bạch Diệp thừa nhận mang 15 tài sản (có nhà đất ở 57 Cao Thắng) đi thế chấp cho Ngân hàng Agribank, bà Diệp đã la hét, gây náo loạn phiên tòa.

Trước tình huống phát sinh này, HĐXX phải tạm dừng phiên tòa để các luật sư tham mưu, tư vấn pháp luật cho bà Diệp.

Chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo, trong quá trình tạm dừng, các luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đã có đơn xin tạm hoãn phiên tòa.

{keywords}
Do sức khỏe kém, lực lượng hỗ trợ tư pháp phải dìu bà Dương Thị Bạch Diệp ra xe về trại giam

Cũng theo chủ tọa, ngay khi nhận được đơn xin tạm dừng phiên tòa của các luật sư, HĐXX đã đề nghị các bác sĩ kiểm tra nhanh tình trạng sức khỏe của bị cáo.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết, hiện tại sức khỏe của bị cáo tạm thời ổn định, nhưng cần phải nghỉ ngơi, theo dõi, do bị cáo đã lớn tuổi, nhiều bệnh nền. Nếu không được nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

{keywords}
Luật sư Phan Trung Hoài

Chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo, do phát sinh sự kiện pháp lý là bị cáo Dương Thị Bạch Diệp la hét nên cần phải có ghi nhận bằng biên bản đầy đủ, khách quan để có thể xem xét đối với các trường hợp sau. Đồng thời, HĐXX đề nghị các luật sư và bị cáo Nguyễn Thành Tài ký vào biên bản.

{keywords}
 

Tuy nhiên, các luật sư đã từ chối ký vào biên bản này, còn ông Nguyễn Thành Tài xác nhận diễn biến sự việc và cách xử lý của HĐXX là hoàn toàn đúng sự thật, nhưng cũng từ chối ký.

Luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp) đề nghị tạm dừng phiên tòa để đưa bị cáo đi giám định y khoa.

Theo luật sư Hoài, trong quá trình tạm giam, bị cáo Diệp đã có vấn đề về tim mạch, phía trại giam đã phải đưa đi cấp cứu. Nếu phiên tòa tiếp tục, bị cáo quá căng thẳng có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim.

{keywords}
Các bác sĩ trả lời về tình trạng sức khỏe của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp

Sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy đề nghị và ý kiến của các luật sư là có căn cứ nên HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa 5 ngày để kiểm tra sức khỏe cho bị cáo, ngày 22/3, phiên tòa sẽ được mở lại.

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp bất ngờ la hét làm náo loạn phiên tòa

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp bất ngờ la hét làm náo loạn phiên tòa

Khi chủ tọa công bố lời khai của đại gia Dương Thị Bạch Diệp tại cơ quan điều tra về việc bị cáo thừa nhận mang tài sản nhà đất ở 57 Cao Thắng đi thế chấp, bị cáo bất ngờ la hét, làm náo loạn phiên tòa.

Thanh Phương