- Theo dõi và biết được mật khẩu két sắt của người tình, Nguyễn Hải Hùng nhiều lần trộm tiền, vàng. Nhân tình của anh ta trình báo và công an đã tìm ra kẻ trộm.

Ngày 29/7, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Hải Hùng (43 tuổi, ở quận Hà Đông) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Tây Hồ, Hà Nội, là kẻ từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, giữa năm 2014, Hùng gặp chị T. (hơn 40 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và nảy sinh tình cảm.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Người đàn ông đã ly dị vợ nhanh chóng về sống chung nhà với người phụ nữ độc thân. Chung sống với người tình trong căn nhà 4 tầng khang trang, chị T., cho Hùng sử dụng ô tô, xe máy...

Biết người tình giàu có để nhiều tài sản trong chiếc két sắt trên tầng 4, Hùng nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau khi theo dõi và biết được mật khẩu chiếc két sắt, đến giữa tháng 11/2015, trong lúc chị T. vắng nhà, Hùng mở két sắt để lấy trộm 2 triệu đồng cùng chiếc nhẫn vàng 5 chỉ.

Vài ngày sau, anh ta tiếp tụ mở két và lấy trộm 8 triệu đồng cùng dây chuyền vàng (2 cây), một lắc và 2 nhẫn vàng ta.

Giữa tháng 12/2015, Hùng tiếp tục lấy trộm 240 USD, 650.000 đồng cùng nhiều dây chuyền, lắc và nhẫn vàng của người tình giàu có...

Bị mất tài sản, chị T. trình báo công an. Cơ quan điều tra đã tóm được tên trộm. Hùng đã phải khai ra các nơi anh ta đã mang vàng của người tình đi tiêu thụ.

Cảnh sát đã thu hồi gần hết số nữ trang Hùng trộm được, trả cho chị T.

TAND quận Tây Hồ đã tuyên Hùng 54 tháng tù giam. Tại phiên tòa sơ thẩm, người tình của bị cáo đã không yêu cầu Hùng khắc phục hậu quả và có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho anh ta.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Hùng cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội. HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng không có tình tiết mới nên đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo.

T.Nhung