- Quen biết nhau rồi chung sống như vợ chồng từ hơn 20 năm trước, bà Linh không ngờ đến ngày bị người tình kiện ra tòa đòi tiền tỷ.

Mối tình vợ bé

Theo đơn khởi kiện của ông Nguyễn Bình, hơn 20 năm trước, ông Bình (là Giám đốc một doanh nghiệp hoạt động trong ngành cao su - PV) gặp bà Linh rồi hai người phát sinh quan hệ tình cảm. Lúc ấy, bà Linh mới ngoài đôi mươi, là một cô gái xinh đẹp. Năm 1995, cậu con trai chào đời. Cũng từ đó, ông Bình thường xuyên chu cấp tiền bạc để bà Linh buôn bán và nuôi con.

Khi con trai 6 tuổi, ông Bình cùng người tình mua một mảnh đất ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) để cất nhà. Ông cũng đưa tiền để bà Linh mua đất và xây dựng thêm một căn nhà ở quận Gò Vấp. Năm 2009, bà Linh bán căn nhà ở quận Gò Vấp được 3,2 tỷ đồng lấy tiền lo cho con trai đi du học. Ông Bình cho rằng số tiền này ông để lo cho con trai nên không tính toán.

Thế nhưng trong năm 2012 và năm 2013, ông còn cho bà Linh vay 1,4 tỷ đồng. Bà Linh hứa khi bán được nhà sẽ trả lại tiền nhưng không giữ lời và có ý định không thừa nhận nợ. Do vậy, một ngày cuối tháng 5/2014, ông hẹn gặp bà Linh để nói chuyện và bí mật ghi âm lại để làm bằng chứng khởi kiện ra tòa. Ông đề nghị tòa tuyên buộc bà Linh phải trả cho mình 1,4 tỷ đồng.

{keywords}
Chia tay, nhiều cặp thường nảy sinh tranh chấp

Tại phiên tòa sơ thẩm, cả ông Bình và bà Linh đều không có mặt mà ủy quyền cho người đại diện trình bày. Kết thúc phiên xử, căn cứ vào đoạn băng ghi âm, TAND huyện Hóc Môn đã tuyên ông Bình thắng kiện, buộc bà Linh phải trả tiền.

Có đòi được không?

Không chấp nhận, bà Linh kháng cáo toàn bộ bản án đề nghị TAND TP.HCM xem xét lại. Bà khẳng định lời khai của ông Bình về hai lần cho vay tiền là “hoàn toàn bịa đặt”, cũng không có bất cứ văn bản giấy tờ nào chứng minh việc vay nợ như ông Bình nói.

Tại phiên tòa hôm nay (18/8), cả ông Bình và bà Linh vẫn vắng mặt. Đang du học ở Anh, con trai bà Linh về nước đúng dịp diễn ra phiên phúc thẩm cha kiện mẹ. Nam thanh niên ăn mặc lịch sự, gương mặt điển trai lặng lẽ ngồi ở hàng ghế phía sau. Là người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, vợ ông Bình cũng có mặt để nghe phiên xử.

Bà thừa nhận mối quan hệ giữa ông Bình và vợ bé. “Bà Linh cố tình tránh mặt, không cung cấp giọng nói để làm mẫu giám định giọng nói trong đoạn ghi âm...Tôi biết khi gặp chồng tôi bà Linh mới 22 tuổi, không có việc làm. Tôi cũng biết hai người đã có con chung sinh năm 1995, hiện đang đi du học”, vợ ông Bình trình bày và đưa ra những lý lẽ để bênh vực chồng.

Bảo vệ cho bà Linh, luật sư cho biết đơn khởi kiện xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữa nguyên đơn và bị đơn. Trước đây, do nghe ông Bình nói rằng đã ly thân nên hai người mới chung sống như vợ chồng. Sau hơn 20 năm đi lại, do có nhiều mâu thuẫn nên bà Linh quyết định chấm dứt quan hệ. Không đồng tình, ông Bình từng đập bể bóng đèn, đập phá một số đồ đạc trong nhà bà Linh khiến bà sợ hãi phải báo công an.

Về đoạn băng ghi âm được coi là chứng cứ quan trọng trong vụ án, luật sư đã đưa ra hàng loạt lý lẽ để bác bỏ chứng cứ này. Theo ông, đoạn băng ghi âm trên không được thu thập theo đúng quy định pháp luật. Hai nhân chứng trong vụ kiện thì một người là con của ông Bình và người vợ trước, một người là người thuê nhà của ông Bình nên không đảm bảo khách quan. Từ đó, luật sư đề nghị tòa hủy bản án sơ thẩm, không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

Sau phần trình bày của luật sư, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa, sẽ tiếp tục xét xử vào thứ 4 tuần tới (ngày 24/8). Với những chứng cứ trên, liệu ông Bình có đòi được tiền? Bên bảo có, người nói không nhưng sự thật chỉ có một. Phía sau vụ án ắt hẳn có sự day dứt của những người trong cuộc.

M.Phượng