Ngày 9/9, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Võ Đại Nghĩa (51 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 12 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Nghĩa là đối tượng dùng các đoạn clip quay cảnh ăn nhậu, nhận tiền và quan hệ tình dục của Giám đốc trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh An Giang (Trung tâm chăm sóc sức khoẻ) để cưỡng đoạt tiền.

{keywords}
Bị cáo Nghĩa tại toà. Ảnh: C.M 

Bẫy giám đốc bằng gái trẻ 

Theo cáo trạng, đầu tháng 8/2017, Nghĩa đến một quán cà phê gần khu vực cao tốc Trung Lương – TP HCM thì gặp Nguyễn Công Bằng đang lái ô tô hiệu Landrover (xe của Trung tâm chăm sóc sức khoẻ mượn của Sở Y tế).

Tại quán cà phê còn có một Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khoẻ. Nghĩa đến làm quen và nói khi nào cơ quan có bán ô tô thì cho gã biết để mua. Nghĩa ra hiệu nếu mua được ô tô nói trên sẽ cho Bằng 60 triệu tiền công.

Ngày 16/8/2017, UBND tỉnh An Giang có quyết định điều chuyển ô tô nói trên về cho Trung tâm chăm sóc sức khoẻ quản lý, sử dụng.

Đầu tháng 10/2017, Nghĩa đến Trung tâm chăm sóc sức khoẻ nhờ Bằng giới thiệu gặp ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc trung tâm.

Sau khi được giới thiệu, Nghĩa cùng con trai là Võ Trung Nhân (25 tuổi) đến gặp ông Thắng tại phòng làm việc để đặt vấn đề muốn mua thanh lý ô tô.

Tuy nhiên, ông Thắng từ chối nên Nghĩa ra về. Không bỏ ý định, Nghĩa mời ông Thắng đi nhậu và tiếp tục hỏi mua thanh lý ô tô.

Khi ông Thắng nói “thủ tục thanh lý khó lắm”, Nghĩa nói dối công ty của gã ở Trà Vinh có một cháu gái học hết lớp 12, con của công nhân đang xin vào làm việc sẽ giới thiệu cho Thắng làm quen.

Vài ngày sau, Nghĩa hứa mua được xe sẽ cho Thắng từ 100 – 200 triệu đồng. Qua nói chuyện, Thắng đồng ý bán thanh lý ô tô cho Nghĩa, với giá khoảng 400 triệu đồng. Cả hai hẹn nhau ra một nhà hàng ở TP Long Xuyên (An Giang) để giao tiền.

Trong lúc giao cho Thắng 200 triệu đồng, Nghĩa bí mật dùng điện thoại quay phim lại. Còn Thắng sau đó về làm thủ tục bảng báo giá sửa chữa ô tô bị hư hỏng với chi phí hơn 171 triệu và làm tờ trình gửi Sở Tài chính cho thanh lý xe nói trên.

Tháng 11/2017, Nghĩa nhờ người tìm một cô gái đẹp để đi tiếp khách, ăn nhậu và được giới thiệu V.T.C.T (23 tuổi), tiếp viên massage ở TP Long Xuyên. Trên đường chở T. đến địa điểm gặp Thắng, Nghĩa dặn nữ tiếp viên massage phải đóng vai gái quê ngoan hiền, nhà ở Trà Vinh, vừa học hết lớp 12…

Thắng, Nghĩa và T. nhậu đến khuya thì cả ba kéo về căn hộ của Thắng để nhậu tiếp. Tại đây, Nghĩa yêu cầu T. quan hệ tình dục với Thắng, hắn sẽ cho cô gái 10 triệu đồng. Khi Thắng và T. quan hệ thì Nghĩa dùng điện thoại quay phim lại.

Sáng hôm sau, T. hỏi Nghĩa quay phim cảnh ân ái để làm gì. Nghĩa bảo nếu ông Thắng không nghe lời, gã sẽ dùng clip đó khống chế, làm mất uy tín của Thắng. Nghĩa hứa khi nào xong việc sẽ cho T. đoạn clip nói trên để cô gái khống chế ông Thắng. Tuy nhiên, T. từ chối và nhận tiền 5 triệu từ Nghĩa rồi ra về.

{keywords}
HĐXX tuyên phạt bị cáo Nghĩa 12 năm tù 

Cưỡng đoạt tiền của giám đốc

Ngày 13/12/2017, UBND tỉnh An Giang có quyết định về việc thanh lý ô tô nói trên nên Thắng gọi điện hẹn Nghĩa ra nói chuyện.

Trong lúc nhậu, Nghĩa kêu Thắng “lo” cho gã mua được ô tô với giá rẻ. Nghĩa nói hôm trước đã đưa 200 triệu, hôm nay đưa thêm 100 triệu là đủ.

Trong lúc Thắng nhận tiền, Nghĩa tiếp tục dùng điện thoại quay phim lại.

Ngày 16/12/2017, Hội đồng định giá tài sản của Sở Tài chính An Giang định giá khởi điểm đấu giá chiếc ô tô là hơn 463 triệu đồng. Nghĩa chuyển thêm cho Thắng 100 triệu đồng để làm thủ tục đấu giá. Ngày 2/3/2018, khi đấu giá, chiếc ô tô lên mức 700 triệu nên Nghĩa gọi cho Thắng yêu cầu đình chỉ cuộc đấu giá.

Thắng bảo không có thẩm quyền, nên Nghĩa tiếp tục tham gia đấu giá và trúng đấu với giá 1,2 tỷ đồng.

Tối cùng ngày, Thắng mời Nghĩa đi nhậu. Sau đó, cả hai về nhà Thắng. Tại đây, Nghĩa nói đã đưa cho Thắng 400 triệu, cùng 50 triệu tiền lo cho cuộc đấu giá.

Nghĩa yêu cầu Thắng trả lại tiền. Thắng bảo đã dùng số tiền đó lo hết vào thủ tục thanh lý xe. Nghĩa nói không mua xe nữa rồi xông vào đánh Thắng. Nghĩa lấy các đoạn clip quay cảnh Thắng nhận tiền, quan hệ tình dục với gái đe doạ nếu không trả tiền thì gã sẽ tung hết lên mạng.

Thắng hoảng sợ, năn nỉ xin cho thời gian đến sáng hôm sau sẽ mượn tiền trả lại nhưng Nghĩa không đồng ý. Nghĩa gọi điện thoại cho con trai là Nhân đến căn hộ của Thắng.

Gã yêu cầu Thắng phải lấy tiền, giấy tờ xe và chìa khoá ô tô cá nhân đưa cho mình. Thắng hoảng sợ nên lấy 20 triệu đưa và làm theo các yêu cầu của Nghĩa.

Nghĩa ép buộc Thắng phải viết giấy cầm ô tô với giá 350 triệu. Có giấy cầm xe, Nghĩa lái ô tô của Thắng về Ninh Thuận đem cầm 420 triệu. Trong thời gian này, Nghĩa tiếp tục buộc Thắng phải trả cho gã 420 triệu.

Thắng năn nỉ cho thêm thời gian để lo tiền nhưng gã tiếp tục đe doạ tung các đoạn clip lên mạng.

Thấy Nghĩa có ý định tiếp tục tống tiền nên Thắng làm đơn tố giác đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang.

Ngày 2/5/2018, Nghĩa bị khởi tố điều tra.

Nghĩa bị cáo buộc có hành vi chửi, đánh và đe doạ sẽ dùng các đoạn clip Thắng ăn nhậu, nhận tiền và quan hệ tình dục để uy hiếp nhằm chiếm đoạt chiếc ô tô trị giá hơn 542 triệu và 20 triệu đồng tiền mặt.

Tại toà, Nghĩa không thừa nhận hành vi phạm tội. 

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, quá trình điều tra và xét xử tại phiên tòa đã đủ cơ sở kết luận hành vi phạm tội của Nghĩa nên tuyên mức án nói trên.

Còn ông Thắng trước đó đã bị kỷ luật cách chức và cho thôi việc. 

Bắt 2 người vụ nghi vấn lãnh đạo thi hành án Hậu Giang lộ 'clip nóng'

Bắt 2 người vụ nghi vấn lãnh đạo thi hành án Hậu Giang lộ 'clip nóng'

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam 2 người liên quan đến vụ nghi vấn lãnh đạo thi hành án Hậu Giang lộ 'clip nóng'. 

Thiện Chí