Sau hai ngày xét xử, chiều ngày 17/6, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với các bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO), Trần Ngọc Tài và các đồng phạm trong vụ án "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo cho thấy, quá trình điều tra, truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Theo đó, rạng sáng ngày 10/4/2019 lực lượng thuộc phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã bất ngờ đột kích vào tụ điểm ăn chơi của bị cáo, bắt quả tang tại 5 phòng có dấu hiệu bay lắc, sử dụng ma tuý.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Khám xét tại tủ đồ cá nhân của hai nữ nhân viên là Trần Thị Quỳnh (26 tuổi, quê Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (26 tuổi, quê Cần Thơ), công an có tìm thấy thuốc lắc.

Qua khám xét nhà của bị cáo Phúc, Tài tại ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cơ quan điều tra thu giữ tại phòng riêng của Tài 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói ny lông chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí như dao, kiếm tự chế, đạn, bình xịt hơi cay.

Kết quả điều tra cho thấy, dù bị cáo Phúc chủ trương không cho nhân viên bán ma tuý nhưng khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu nguồn bán, đồng thờicung cấp các dụng cụ sử dụng ma tuý cho khách.

Nếu phòng nào bay lắc thì nhân viên của Phúc sẽ phụ thu thêm 200 - 800 ngàn/giờ. Việc phụ thu này, quán không niêm yết giá công khai. Nhân viên ghi chép việc này bằng quy ước ký hiệu riêng.

Vì vậy, cáo trạng của VKS truy tố Phúc,Tài và các bị cáo về tội "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "tàng trữ trái phép chất ma túy" là hoàn toàn đúng pháp luật.

Hành vi của các bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường quy định của pháp luật. Do đó cần phải có bản án nghiêm khắc mới tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Phúc 12 năm tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng. Buộc bị cáo nộp lại số tiền thu lợi bất chính là 600 triệu đồng; Trần Ngọc Tài 4 năm tù; các bị cáo khác cũng phải lãnh từ 9 tháng tù đến 8 năm tù.

Phúc XO ‘đại gia’ không biết chữ

Phúc XO ‘đại gia’ không biết chữ

Nổi tiếng trên mạng xã hội vì đeo nhiều vàng, nhưng chủ quán karaoke XO phải thuê người khác đứng tên công ty, giấy phép hoạt động vì không…biết chữ.

Thanh Phương