XEM CLIP:

 

Ngày 6/11, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm Trần Ngọc Phúc (37 tuổi, thường gọi là Phúc XO) cùng các đồng phạm.

Trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phúc 12 năm tù, em trai anh ta là Trần Ngọc Tài 4 năm tù; các bị cáo khác cũng phải lãnh từ 9 tháng đến 8 năm tù về các tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Sau phiên sơ thẩm, Phúc XO và các đồng phạm lần lượt có đơn xin giảm án và xin hưởng án treo.

{keywords}
Phúc XO và các đồng phạm tại phiên phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng ngày 10/4/2019 lực lượng cảnh sát thuộc phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM bất ngờ đột kích vào quán karaoke của Phúc XO tại quận 12.

Tại đây, công an bắt quả tang khách tại 5 phòng có dấu hiệu bay lắc, sử dụng ma tuý. 80 người, trong đó có 30 nhân viên của quán bị đưa về trụ sở để làm rõ. Đáng nói, khi khám xét tủ đồ cá nhân của 2 nữ nhân viên là Trần Thị Quỳnh (26 tuổi, quê Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đan (26 tuổi, quê Cần Thơ), công an có tìm thấy thuốc lắc.

Sau đó, Phúc XO và em trai Trần Ngọc Tài bị bắt giữ.

Qua khám xét nhà của anh em Phúc tại ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cơ quan điều tra thu giữ tại phòng riêng của Tài 20 viên ma tuý tổng hợp, 10 gói ny lông chứa ma tuý và một số hung khí, vũ khí như: dao, kiếm tự chế, đạn, bình xịt hơi cay.

Tại karaoke XO, Phúc XO thiết kế 6 tầng lầu với 15 phòng sang trọng, hệ thống âm thanh, ánh sáng đắt tiền để phục vụ khách và cho thuê với giá 150 - 500 ngàn/h, hoạt động từ 8h sáng đến 0h hôm sau.

Theo lời khai của những nhân viên làm việc tại đây, Phúc XO yêu cầu các nhân viên tạo điều kiện cho khách bay lắc để kéo khách. Mặc dù, Phúc XO chủ trương không cho nhân viên bán ma tuý nhưng khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu nguồn bán, đồng thời phải cung cấp các dụng cụ sử dụng ma tuý cho khách.

Nếu phòng nào bay lắc thì nhân viên của Phúc sẽ phụ thu thêm 200 - 800 ngàn/h. Việc phụ thu này, quán không niêm yết giá công khai. Nhân viên ghi chép việc này bằng quy ước ký hiệu riêng. Đồng thời trong quán còn có đội ngũ nhân viên DJ sẵn sàng phục vụ khách bay lắc.

Tại phiên phúc thẩm, các bị cáo tỏ ra thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội.

Phúc XO do bị teo cơ không thể đi lại nên phải ngồi xe lăn tới tòa. Giống như phiên sơ thẩm, Phúc khai anh ta không chỉ đạo nhân viên bán ma túy nhưng có yêu cầu các nhân viên tạo điều kiện cho khách sử dụng trong quán để giữ khách.

Xét thấy, bản án sơ thẩm đã tuyên cho các bị cáo là đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Phúc bị bệnh, đã nộp xong tiền phạt bổ sung nên HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, giảm từ 12 năm xuống còn 10 năm tù cho Trần Ngọc Phúc.

HĐXX cũng chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Mộng Đan từ 9 tháng xuống còn 3 tháng 6 ngày tù.

Đối với các bị cáo còn lại, xét thấy bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo nên HĐXX đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên.

Phúc XO ‘đại gia’ không biết chữ

Phúc XO ‘đại gia’ không biết chữ

Nổi tiếng trên mạng xã hội vì đeo nhiều vàng, nhưng chủ quán karaoke XO phải thuê người khác đứng tên công ty, giấy phép hoạt động vì không…biết chữ.



Thanh Phương - Clip: Đình Tuyến