Được quyền tự bào chữa, Phan Văn Anh Vũ cho rằng 910 ngày bị giam vừa qua là oan ức, bị tuyên 4 bản án với hình phạt tổng cộng 65 năm tù, nhưng không bản án nào đưa ra được chứng cứ buộc tội.

{keywords}
Phan Văn Anh Vũ tại tòa

Phan Văn Anh Vũ trình bày về quá trình kinh doanh bất động sản trong 17 năm qua để chứng minh việc kinh doanh của mình là hợp pháp, và cho rằng bản án sơ thẩm tuyên là trái pháp luật.

Bị cáo cũng “băn khoăn” việc ông Nguyễn Văn Cán (cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) được miễn trách nhiệm hình sự, trong khi mình phải nhận mức án cao nhất so với các bị cáo còn lại.

Bào chữa cho hành vi phạm tội mà bản án sơ thẩm đưa ra, Phan Văn Anh Vũ tiếp tục khẳng định: TP Đà Nẵng có chủ trương bán nhà đất công sản thì mua chứ không biết chủ trương đó đúng hay sai. Cáo buộc bị cáo lợi dụng chủ trương, chính sách của Nhà nước là không có cơ sở...

Trong khi đó, cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Đào Tấn Bằng cũng cho rằng bản án sơ thẩm tuyên mức án quá nặng, mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét cho miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Bằng nói không tham mưu giảm 10% giá trị quyền sử dụng đất, không soạn thảo công văn 4869 để bị cáo Trần Văn Minh ký, không tham mưu chủ trương giao quyền sử dụng đất dự án công viên An Đồn cũ cho công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 không qua đấu giá như bản án sơ thẩm đã quy kết.

Luật sư của ông Bằng cũng nêu những tình tiết giảm nhẹ mà bản án sơ thẩm chưa áp dụng cho ông này. Đồng thời, đề nghị tòa cấp phúc thẩm miễn trách nhiệm hình sự cho cựu Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Cũng trong phiên tòa, bị cáo Nguyễn Điểu (cựu Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng) khẳng định không ký bất kỳ văn bản nào trình ông Trần Văn Minh như bản án sơ thẩm quy kết.  Ngoài ra, không tham mưu giá đất, giảm giá đất.

Ông đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm bóc tách vai trò từng cá nhân để xem xét cụ thể.

Luật sư của cựu Chủ tịch Đà Nẵng nghi ngờ việc bỏ lọt tội phạm

Luật sư của cựu Chủ tịch Đà Nẵng nghi ngờ việc bỏ lọt tội phạm

Hôm nay, phiên tòa xét xử 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận.

T.Nhung