- HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận kháng nghị của VKSND TP Hà Nội... tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Trung án tù chung thân; bị cáo Lê Thị Tân 20 năm tù.

Chiều qua, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng nghị của VKSND TP Hà Nội, xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của vợ chồng "trùm ma túy" bãi rác Thành Công.

Nhiều năm trước, bãi rác Thành Công là điểm nóng về ma túy. Các con nghiện từ khắp nơi dạt về đây để mua ma túy sử dụng, gây mất an ninh trật tự.

{keywords}
Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm

Ở khu ổ chuột này, đôi vợ chồng Nguyễn Quốc Trung (SN 1970, ở Hà Nội) và Lê Thị Tân (SN 1990, quê Tuyên Quang) nổi lên thành “vua bãi rác” khi chúng nuôi ăn, ở hàng chục người để bán lẻ ma túy.

Vợ chồng Trung lập “đại bản doanh”, không chỉ cung cấp ma túy lẻ cho các “con nghiện”, mà còn cung ứng gái phục vụ trong các quán karaoke trên địa bàn Hà Nội.

Khi các quán karaoke có nhu cầu cần “tay vịn”, đôi vợ chồng này sẽ điều những tay bán lẻ heroin chở gái đến theo yêu cầu.

Hoạt động quy củ, dưới trướng có hàng chục "đàn em" là các “chân rết” bán lẻ ma túy cho vợ chồng Trung. Họ là những kẻ không nghề nghiệp, nhiều tiền án tiền sự, thậm chí đang trốn thi hành án.

Vợ chồng "ông trùm" này đã bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an (C47) đưa vào “tầm ngắm”. Kế hoạch phá “chợ ma túy” được vạch ra.

Đến 11h45 ngày 27/2/2014, C47 phối hợp với Công an quận Đống Đa bắt quả tang Trần Văn Tiến đang bán heroin cho ông Trần Mạnh Thản trước số nhà 12A (ngách 42, ngõ 278 Thái Hà, phường Trung Liệt).

Bắt được “chân rết” của vợ chồng Trung, cơ quan công an thu giữ 1 gói chất bột màu trắng.

Từ lời khai của Tiến, lực lượng Công an lần lượt làm rõ và bắt giữ thêm 24 đối tượng liên quan. Trong đó đã xác định được đối tượng cầm đầu ổ nhóm bán lẻ ma túy ở bãi rác Thành Công là "ông trùm" Nguyễn Quốc Trung cùng vợ là Lê Thị Tân.

Quá trình điều tra đã chứng minh được, từ tháng 4/2012 đến khi bị triệt phá, Nguyễn Quốc Trung cùng hàng chục đối tượng khác từng buôn bán trót lọt tổng cộng 601,5 chỉ heroin (48.120 tép).

Trung bình mỗi tép heroin các đối tượng này bán với giá từ 100 nghìn đến 150 nghìn đồng, được Trung trả công từ 400-500 nghìn đồng/ngày.

Hết tháng 4/2012, số heroin mà bị các cáo cùng Trung bán trót lọt ra ngoài khoảng 1.000 tép, tương đương 12,5 chỉ.

Cơ quan điều tra xác định, bị cáo Trung và Tân đã mua bán trái phép 1.625.493,6 g...

Ngày 18/3/2016, TAND TP Hà Nội tuyên phạt "ông trùm" Nguyễn Quốc Trung tử hình; Lê Thị Tân nhận án chung thân cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Các đàn em của Trung phải nhận mức án từ 6 đến 20 năm tù về các tội “mua bán trái phép chất ma túy”, “vận chuyển trái phép chất ma túy” và ”tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Trung và Tân có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, VKSND TP Hà Nội cũng có đơn kháng nghị xin giảm án cho Nguyễn Quốc Trung và Lê Thị Tân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, hai vợ chồng "ông trùm" thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về chăm sóc con nhỏ.

HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận kháng nghị của VKSND TP Hà Nội, chấp nhận kháng cáo của hai bị cáo Trung và Tân, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Trung án tù chung thân; bị cáo Lê Thị Tân 20 năm tù.

‘Vua bãi rác’ nuôi 19 người bán lẻ ma túy kiếm tiền tỷ

‘Vua bãi rác’ nuôi 19 người bán lẻ ma túy kiếm tiền tỷ

Ở khu ổ chuột này, đôi vợ chồng Nguyễn Quốc Trung và Lê Thị Tân nổi lên thành “vua bãi rác” khi chúng nuôi ăn, ở 19 người để bán lẻ ma túy, kiếm lời tiền tỷ. 

Trùm ma túy sa lưới sau 15 năm trốn ở Đức

Trùm ma túy sa lưới sau 15 năm trốn ở Đức

Trốn truy nã suốt 15 năm, Hùng không ngờ ngày từ nước Đức trở về phải tra tay vào còng số 8.

Bắt trùm ma túy vùng ven luôn thủ 2 khẩu súng phòng thân

Bắt trùm ma túy vùng ven luôn thủ 2 khẩu súng phòng thân

Quá trình bắt Lâm và đồng bọn, khám xét nơi ở của Lâm, cơ quan Công an có thu giữ 2 khẩu súng ngắn cùng 8 viên đạn.

 

T.Nhung