- Trước ngày phiên tòa xử vụ đánh bạc nghìn tỷ tuyên án, bị cáo Phan Văn Vĩnh đã phải nhập viện.

Lời sám hối muộn màng của Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa

Bị cáo Phan Văn Vĩnh tự nhận cho cả đàn ong vào tay áo

Ngày 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ. Trao đổi với VietNamNet sáng nay, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, người bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh cho hay, thân chủ của bà đã nhập viện vài ngày nay để điều trị bệnh tim mạch.

Bà Trang khẳng định: "Cho dù sức khỏe có như thế nào, ngày mai ông Vĩnh vẫn ra tòa bình thường. Sức khỏe ông Vĩnh xưa giờ vẫn yếu, đã cố gắng tối đa để tham gia phiên tòa đầy đủ. Đâu có phải một hai ngày mà bệnh chữa khỏi ngay được". 

{keywords}
Ngày xét xử thứ 4, ông Phan Văn Vĩnh được đưa vào phòng y tế vì lý do sức khỏe

 

Luật sư Trang cho biết thêm, vì ông Phan Văn Vĩnh bị suy tim nên bị cáo sẽ được bác sỹ tiêm thuốc trợ tim để nghe tòa tuyên án. Ngoài vấn đề về bệnh lý, tâm lý ông Vĩnh bình tĩnh, ổn định.

Trước đó, suốt phiên xét xử diễn ra trong hơn 10 ngày, ông Phan Văn Vĩnh nhiều lần được đưa vào phòng y tế vì lý do sức khỏe.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh nói rất thấm thía, ân hận và day dứt khi để vụ việc xảy ra.

Bị cáo Vĩnh trình bày: Ngồi nghe 90 phiên thẩm vấn các bị cáo, trong lòng rất day dứt và hối hận, bởi vì 92 bị cáo cùng với 92 gia đình đã lâm vào vòng lao lý. Không những thế, hàng triệu công dân khác cũng liên lụy, chắc chắn giờ này họ cũng đang có nhiều đau khổ.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh bị VKS đề nghị mức án 7 đến 7,5 năm tù giam về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Trong khi ông Nguyễn Thanh Hóa bị VKS đề nghị mức án 7,5 đến 8 năm tù giam.

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Phan Văn Vĩnh bị đề nghị 7-7,5 năm tù

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Phan Văn Vĩnh bị đề nghị 7-7,5 năm tù

VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 7 năm - 7 năm 6 tháng tù, Phan Sào Nam 6-7 năm tù, Nguyễn Văn Dương 11-13 năm tù.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh nghẹn ngào nhận trách nhiệm, ân hận và day dứt

Bị cáo Phan Văn Vĩnh nghẹn ngào nhận trách nhiệm, ân hận và day dứt

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Phan Văn Vĩnh nói rất thấm thía, ân hận và day dứt khi để vụ việc này xảy ra.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh: Mua đồng hồ 7.000 USD từ tiền bán cây cảnh

Bị cáo Phan Văn Vĩnh: Mua đồng hồ 7.000 USD từ tiền bán cây cảnh

Bị cáo Phan Văn Vĩnh khai tại tòa chiều nay, tiền mua đồng hồ 7.000 USD là do bán cây cảnh mà có.

T.Nhung