Chiều nay (5/11), tại phiên tòa xét xử vụ cựu Phó Tổng cục tình báo Nguyễn Duy Linh bị cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ đồng, HĐXX tiếp tục dành thời gian thẩm vấn các bị cáo.

HĐXX cho cách ly các bị cáo để thẩm vấn từng người.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, ban đầu ông Nguyễn Duy Linh cho rằng chỉ nhận quà, có lần mở túi quà thì thấy bên trong là rượu và thuốc.

Chỉ ít phút sau đó, bị cáo Linh đột ngột thừa nhận đã cầm hối lộ số tiền 5 tỷ đồng từ Phan Văn Anh Vũ.

Bị cáo Linh xin được khắc phục hậu quả nhanh nhất có thể. “Bị cáo tác động gia đình khắc phục số tiền nhanh nhất có thể. Ngay trong chiều nay hoặc sáng mai. Đó là việc đáng cần làm”, lời ông Linh.

{keywords}
Cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo tại tòa

Trước khi thừa nhận mình nhận hối lộ 5 tỷ đồng từ Phan Văn Anh Vũ, bị cáo Nguyễn Duy Linh gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục và lãnh đạo các cấp vì đã làm xấu đi hình ảnh của ngành.

Cựu Phó Tổng cục trưởng trình bày: Ngày hôm nay phải ngồi đây, thực sự là sự trừng phạt về mặt danh dự, tự trọng đối với tôi.

Công tác trong ngành công an, nhẽ ra tôi phải ý thức được sự gương mẫu, bản thân cũng có những thành tích. Nhưng có lẽ vì một phút mắc sai lầm mà tôi đã không còn là chính mình nên tôi phải trả giá.

“Trong số những lần nhận quà, tôi không dám chắc là bao nhiêu tiền. Mong HĐXX hiểu cho sức khỏe và sự cống hiến của tôi trong thời gian qua để có được sự khoan hồng, nhìn nhận khách quan về vụ án.

Tóm lại, có một lần là tiền nhưng không biết là bao nhiêu. Rất đau lòng, tổn thương rất nhiều... Bị cáo làm, bị cáo chịu”, lời ông Linh.

Luật sư của ông Nguyễn Duy Linh đề nghị HĐXX cho bị cáo được tiếp xúc với gia đình để bày tỏ nguyện vọng khắc phục hậu quả.

Cũng trong chiều nay, trả lời thẩm vấn tại tòa, Phan Văn Anh Vũ vẫn một mực cho rằng mình chỉ tặng quà ông Nguyễn Duy Linh, không hề hối lộ 5 tỷ đồng như cáo buộc.

“Trong suốt quá trình điều tra, bị cáo chưa bao giờ phủ nhận việc tặng quà cho anh Linh. Bị cáo đúng là có làm, nhưng thực sự không có tiền”, Vũ khai.

Theo lời khai của Phan Văn Anh Vũ, thời gian bị tạm giam, anh ta phải chịu nhiều áp lực, việc tặng quà không phạm pháp và bị cáo còn tặng quà nhiều người khác.

Ngoài ra, khi tặng quà ông Linh, Vũ không đặt vấn đề gì, cũng chưa bao giờ bị cáo gặp ông Nguyễn Duy Linh.

“Bị cáo có đưa hối lộ cho ai đâu mà nhận... Bị cáo đi Singapore bình thường vì có ai cấm đâu”, Vũ trả lời thẩm vấn.

Sau khi bị cáo Nguyễn Duy Linh nhận tội, xin được khắc phục hậu quả, khi được luật sư hỏi: Bị cáo có đồng ý với bản cáo trạng?, Phan Văn Anh Vũ nói: Tôi đồng ý.

Lời khai nhận quà của cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo

Lời khai nhận quà của cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo

Sáng nay (5/11), tại phiên tòa xét xử vụ cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục tình báo bị cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ đồng từ Phan Văn Anh Vũ, HĐXX dành thời gian thẩm vấn các bị cáo.

T.Nhung