Được quyền nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng trình bày: "Bản thân tôi luôn làm việc vì lợi ích của đất nước, của nhân dân, hoàn toàn không có sự vụ lợi cho người khác.

Tôi làm việc hết sức quyết liệt, với trách nhiệm làm thế nào để chủ trương của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ phải đi vào thực tiễn, hoàn toàn không có tư lợi gì ở đây cả.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Mục đích động cơ là làm việc tốt nhất để ra được sản phẩm theo sự chỉ đạo của Chính phủ, kết luận số 41 của Bộ Chính trị”.

Bị cáo Thăng trình bày tiếp: “Tôi nghĩ rằng, hoạt động của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng có thắng lợi tất cả.

Dù dự án này chủ đầu tư là đơn vị khác, không phải của tập đoàn. Nhưng kinh tế thị trường, đầu tư ai cũng muốn hiệu quả, làm đúng để cho ra sản phẩm tốt. Nhưng đã là kinh tế thị trường thì không tránh được rủi ro”.

Trong lời nói sau cùng của mình, cựu Chủ tịch HĐQT PVN xin HĐXX cho cựu TGĐ PVN Trần Thị Bình được hưởng lượng khoan hồng, xin được nhận hết phần trách nhiệm cả về hình sự và dân sự cho bị cáo Bình.

“Hoàn cảnh gia đình của chị Bình rất khó khăn, mong HĐXX miễn TNHS cho chị. Nếu HĐXX vẫn quy trách nhiệm cho chị Bình, tôi xin nhận trách nhiệm cho chị cả phần hình sự và dân sự.

Mong HĐXX xem xét cho các bị cáo khác. Việc tôi làm tôi chịu trách nhiệm, nếu sai có mình tôi chịu, không có đồng phạm... Đối với tôi, dự án này tôi không có gì sai xót, tôi vô tội”, lời bị cáo Đinh La Thăng.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong lời nói sau cùng đã cám ơn gia đình, bạn bè hơn 3 năm qua lúc nào cũng ở bên cạnh. Bị cáo bày tỏ sự cảm kích đến các quản giáo ở Trại tạm giam T14 đã chăm sóc, thể hiện tình người với bị cáo.

Nói lời sau cùng trong nước mắt

Trong lời nói sau cùng của mình, các bị cáo: Đỗ Văn Quang (cựu Trưởng Ban Kinh tế kế hoạch, PVC), Phạm Xuân Diệu (cựu TGĐ PVC), Nguyễn Ngọc Dũng (cựu Phó TGĐ PVC), Lê Thanh Thái (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh, PVB), Khương Anh Tuấn (cựu Phó trưởng Phòng Thương mại, PVB), Hoàng Đình Tâm (cựu Kế toán trưởng PVB), Hoàng Đình Tâm (cựu Kế toán trưởng PVB) đều xin được trả tự do tại tòa.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Ngọc Dũng (cựu Phó TGĐ PVC) đã không cầm được nước mắt.

Bị cáo này trình bày: “Với tôi tai nạn này quá lớn. Tôi nhận thức rằng, bản thân mọi việc nên làm đúng pháp luật, pháp luật là thượng tôn. Và đặc biệt cần đặt niềm tin đúng chỗ. Cuộc đời chúng ta có nhiều rủi ro không lường trước được...”

Bị cáo Trần Thị Bình (cựu Phó TGĐ PVN) vừa khóc vừa nói lời sau cùng: “Cả đời tôi chưa xin xỏ ai cái gì bao giờ. Hôm nay, ở đây tôi thiết tha đề nghị HĐXX xem xét bối cảnh xảy ra hành vi phạm tội của tôi trong vụ án này”.

Trong nước mắt, cựu Phó TGĐ PVN mong được hưởng sự khoan hồng, được tại ngoại để được ở cùng người chồng đau ốm vào những ngày cuối đời.

Tối nay, HĐXX kết thúc phiên tòa, nghỉ nghị án và sẽ tuyên án vào 16h ngày 15/3.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh: 'Hai người làm tốt, gọi là đồng chí, không phải đồng phạm'

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh: 'Hai người làm tốt, gọi là đồng chí, không phải đồng phạm'

Chiều nay (12/3), phiên tòa xét xử vụ án sai phạm xảy ra tại dự án Ethanol Phú Thọ tiếp tục với phần tranh luận. Tranh luận với đại diện VKS, bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói: "Hai người làm tốt, gọi là đồng chí, không phải đồng phạm".  

T.Nhung