Hôm nay, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Mạnh (SN 1999, ở Thạch Thất) ra xét xử tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo buộc, khoảng 9/2019, Mạnh kết bạn qua Facebook với cháu Lê Thu Hà (SN 2007, tên nhân vật đã thay đổi), học sinh một trường trung học cơ sở.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Mạnh và cháu Hà thường xuyên nhắn tin qua ứng dụng Messenger trên Facebook nói chuyện. Bị cáo rủ nữ sinh lớp 6 đi chơi và cô bé đã nhận lời.

14h ngày 29/9/2019, Mạnh đi xe máy đến cổng trường đón Hà đưa về nhà mình ở Thạch Thất chơi. Mọi người trong nhà đều đi vắng, Mạnh đưa cô bé vào phòng ngủ rồi làm chuyện người lớn với nữ sinh lớp 6. Khoảng 16h, khi bố mẹ đi làm về, Mạnh lấy xe máy chở Hà đi chơi.

Về phía gia đình Hà, không thấy con đi học về, bố của Hà đi tìm khắp nơi.

Đến 23h cùng ngày, khi Mạnh đi xe máy chở Hà về đến gần nhà thì gặp bố của Hà cùng một người khác trong gia đình đang đi tìm con.

Vừa thấy bố cô bé, Mạnh quay đầu xe chở nữ sinh lớp 6 bỏ chạy. Bố của Hà phóng xe máy đuổi theo một đoạn thì Mạnh dừng xe.

Phụ huynh của Hà bảo con lên xe chở về và bảo Mạnh về nhà nói chuyện, nhưng bị cáo vội bỏ chạy xuống ruộng. Cùng lúc này, anh trai của Hà đi đến, đã cùng bố đuổi theo giữ Mạnh lại, đưa về nhà.

Tại nhà của người yêu “nhí”, Mạnh thừa nhận đã quan hệ tình dục với cô bé. Ngay hôm đó, gia đình Hà làm đơn tố cáo hành vi của Mạnh.

Trong giai đoạn điều tra, gia đình Mạnh đã bồi thường cho gia đình cháu Hà 100 triệu đồng. Phía gia đình bị hại đã nhận tiền, không yêu cầu bồi thường dân sự và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Mạnh.

Tại tòa, Mạnh cúi đầu thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Ngay phía sau Mạnh, bố mẹ bị cáo đứng như trời trồng nghe tòa tuyên con trai phải chịu mức án 7 năm tù giam.

Theo nhận định của HĐXX, dù được sự đồng ý của Hà, nhưng khi đó nạn nhân mới hơn 12 tuổi, nên hành vi của Mạnh đã phạm vào tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe, tinh thần, tâm lý của trẻ em, đối tượng được pháp luật bảo vệ... nên việc xét xử nghiêm là cần thiết.

HĐXX cũng xét đến các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo và nhắc đến yếu tố về hoàn cảnh sống, môi trường mạng xã hội đã ảnh hưởng đến nhận thức của cả bị cáo và bị hại...

Tăng hình phạt với tài xế taxi hiếp dâm nữ hành khách ở Hà Nội

Tăng hình phạt với tài xế taxi hiếp dâm nữ hành khách ở Hà Nội

Làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tài xế taxi hiếp dâm nữ hành khách ở Hà Nội bị HĐXX cấp phúc thẩm tăng thêm án tù.

T.Nhung