- Đến trường đi thi, cô nữ sinh bị bắt cóc, đưa đi nhiều nhà nghỉ và nhiều lần ép phải quan hệ tình dục trái ý muốn.

Chiều 30/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xem xét kháng cáo của bị cáo Ngô Văn Hiếu (SN 1993, ở Bắc Giang).

Theo bản án sơ thẩm, Hiếu từng có quan hệ tình cảm với nữ sinh tên Y. từ năm 2010. Trong thời gian yêu nhau, hai người đã quan hệ tình dục nhiều lần.

Đến khoảng đầu năm 2014, chị Y. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Hiếu nhưng anh ta không đồng ý.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Để níu giữ người yêu, Hiếu nói với cô sinh viên, anh ta đã đặt máy quay cảnh hai người quan hệ tình dục, nếu chia tay, Hiếu sẽ đăng tải clip lên mạng internet.

Vì lo sợ nên Y. đành chấp nhận giữ mối quan hệ với Hiếu. Và đến cuối năm 2015, cô sinh viên có thai với anh ta.

Dù mang trong mình giọt máu với bị cáo, nhưng bản thân Y. và gia đình không muốn Y. và Hiếu nên duyên vợ chồng nên cuối cùng, cô sinh viên đã đi phá thai.

Đến khoảng đầu năm 2016, thêm một lần nữa Y., quyết định chấm dứt mối quan hệ với Hiếu. Lần này anh ta vẫn không chịu buông tha. Để níu kéo tình cảm, Hiếu luôn quấy rối và dọa giết Y. Vì sợ nên Y. luôn tìm mọi cách trốn tránh tình cũ.

Chiều 9/5/2016, Hiếu đứng đợi Y. ở trong trường. Vừa thấy bóng cô sinh viên, Hiếu kéo cô ra một góc nạt: "Mày có trốn được tao mãi không". Y. đáp: "Mày muốn tao nghỉ học à, không cho tao thi thì tao về". Nói đoạn cô sinh viên bỏ về.

Hiếu đi theo Y., ép cô phải đi cùng anh ta đến một nhà nghỉ tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, Hiếu ép nạn nhân phải quan hệ tình dục. Chống cự không được, cô nữ sinh đành để mặc cho Hiếu quan hệ ngoài ý muốn.

Sau đó, Hiếu tiếp tục đưa Y. đến một nhà nghỉ khác ở huyện Sóc Sơn và nhiều lần buộc cô nữ sinh phải quan hệ ngoài ý muốn.

Ngày 10/5, thay vì đưa Y. về nhà như đã hứa, Hiếu chở cô gái xuống Quảng Ninh với mục đích sẽ đưa sang Trung Quốc và tiếp tục giao cấu ngoài ý muốn của nạn nhân.

Đến ngày 11/5, được hai bên gia đình khuyên nhủ, Hiếu đưa cô gái về quê. Chiều hôm đó, Y. đã đến công an trình báo sự việc. Hai ngày sau Hiếu bị bắt.

Tòa bác đơn kháng cáo xin giảm tội

Tại giai đoạn điều tra, Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Sau đó anh ta thay đổi lời khai, cho rằng việc quan hệ tình dục là do chị Y. tự nguyện.

Tại bản cáo trạng số 179/CT-VKS ngày 6/9/206, VKSND quận Bắc Từ Liêm truy tố bị cáo tội hiếp dâm và bắt giữ người trái pháp luật. Bị đưa ra xét xử sơ thẩm, Hiếu khai không bắt giữ cô sinh viên. Các lần giao cấu với Y. đều do cô sinh viên tự nguyện. Việc VKS truy tố bị cáo về hai tội là oan.

Về phía bị hại, chị Y. vẫn một mực khai rằng, chị bị Hiếu ép buộc, đe dọa đi cùng Hiếu và bị anh ta 5 lần ép phải quan hệ tình dục trái ý muốn.

Bố của Y. cho hay, Hiếu thường xuyên đe dọa gia đình ông và thường xuyên ép gia đình cho Hiếu được cưới con gái ông. Nhưng vì Y. không đồng ý nên gia đình ông có khuyên giải Hiếu, nhưng không được.

"Sau khi Y. phá thai, Hiếu đe dọa gia đình chúng tôi càng nhiều và mang hương, chuối ném vào nhà tôi đe dọa giết Y.", bố của Y. trình bầy.

Theo lời bố của Y., Hiếu thường xuyên đánh con gái ông, làm cô không dám đi học. Ngày 9/5/2016, Y. gọi điện về cho bố khóc. Lúc đó ông có nghe thấy tiếng Hiếu bên cạnh nên đã bảo Hiếu đưa con gái ông về.

Vì không thấy con gái về, ông đã làm đơn trình báo công an.

Bản án sơ thẩm cho rằng, việc bị cáo chối tội chỉ nhằm trốn tránh trách nhiệm hình sự. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm thân thể và danh dự, nhân phẩm của người khác...

Với nhận định nêu trên, tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Hiếu 7 năm tù tội Hiếp dâm; 3 tháng tù tội bắt giữ người trái phép.

Sau bản án sơ thẩm, Hiếu làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội. Tại phiên tòa phúc thẩm, anh ta tiếp tục cho rằng mình bị oan.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của Hiếu, tuyên y án sơ thẩm.

Hết mặn nồng, gã đàn ông bị người yêu tố tội hiếp dâm

Hết mặn nồng, gã đàn ông bị người yêu tố tội hiếp dâm

Đã có thời gian yêu đương mặn nồng, nhưng những gã đàn ông lại bị chính người phụ nữ từng gắn bó tố tội hiếp dâm.

Bố đâm gục bạn trai của con gái vì chứng kiến 'cảnh nóng'

Bố đâm gục bạn trai của con gái vì chứng kiến 'cảnh nóng'

Thấy con gái 15 tuổi và bạn trai đứng ở con hẻm gần nhà ôm ấp, hôn nhau, ông bố đã cầm dao truy sát, đâm gục người bạn trai của con gái.

 

T.Nhung