- Đem lòng yêu Ng. là cháu trong họ nhưng không được đáp lại, giữa đêm, Tân cầm dao sang nhà đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 25/9, TAND TP. Đà Nẵng xét xử lưu động đối tượng Võ Thành Tân (SN 1980, trú thôn Phước Thuận, Hòa Nhơn, Hòa Vang). Tân là hung thủ gây ra vụ giết hại nữ sinh lớp 12 khiến dư luận bàng hoàng mấy tháng trước.

Từ sáng sớm, rất đông người dân địa phương đã đổ về hội trường UBND xã Hòa Nhơn theo dõi phiên xử án.

Theo truy tố, dù từng có vợ với 2 con và lại là họ hàng, Tân vẫn đem lòng yêu nữ sinh Ng. đang học lớp 12. Bị nữ sinh và gia đình phản đối, Tân nảy sinh bực bội, dọa trả thù.

{keywords}

Hung thủ giết hại nữ sinh Đà Nẵng bị tuyên án tử hình.

Khoảng 19h ngày 17/6, Tân chạy xe máy mang theo con dao đến trước nhà Ng. chờ cơ hội gây án.

22h cùng ngày, thấy Ng. đi ra trước cổng, Tân cầm dao lao tới đâm liên tiếp vào vùng ngực, bụng nạn nhân.

Ng. hốt hoảng chạy vào nhà nhưng không có ai bèn chạy ra kêu cứu. Lập tức, hung thủ tiếp tục đâm nữ sinh nhiều nhát. Nạn nhân cố chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu nhưng kiệt sức ngã xuống, tử vong tại chỗ.

Được biết, thời điểm này bố mẹ nạn nhân đang đi chơi, xem ti vi ở nhà bên cạnh.

Sau khi gây án, Tân vứt dao xuống ruộng, tháo dày rồi bỏ chạy lên núi. Sau đó, y liên hệ về cho Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh ruột Tân) thì được biết Ng. đã chết.

Tuấn và Trần Nhựt (cháu Tân) sau đó còn hỗ trợ Tân tiền mặt để bỏ trốn.

Đến ngày 27/6, Tân bị bắt giữ khi vừa xuống xe ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

HĐXX đã tuyên phạt Võ Thành Tân mức án tử hình cho tội danh ‘Giết người’, buộc đền bù 105 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Các bị cáo Tuấn, Nhựt bị tuyên 18 tháng tù treo.

Cao Thái