Theo bản án của TAND TP Thái Bình, Vũ Thị Thùy Trang (SN 1998, ở Thái Bình) trong một lần ra ngân hàng chuyển tiền, thấy trên tờ giấy nộp tiền có đóng dấu “đã thu tiền”. Con dấu này giống với con dấu mà Trang đang cầm hộ một người bạn.

Vì vậy, “nữ quái” này đã nảy sinh ý định đặt mua hàng qua mạng và chiếm đoạt tài sản của những người bán hàng.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Trang lập tài khoản Zalo có tên “Nguyen Thuy Nga” rồi kết bạn và đặt mua hàng của những người bán hàng online.

Khi đã thống nhất phương thức thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng, Trang ra ngân hàng xin tờ “Giấy nộp tiền” rồi mang về nhà tự viết số tiền cần phải thanh toán theo đơn hàng đã đặt và đóng dấu “Đã thu tiền” có sẵn ở nhà.

Xong xuôi, “nữ quái” chụp và gửi ảnh “Giấy nộp tiền” vào tài khoản Zalo của những người bán hàng.

Mục đích để người bán hàng tin Trang đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của họ, vì thế sẽ chuyển hàng đã đặt mua cho Trang.

Bằng thủ đoạn trên, vào tháng 6, 7/2019, Trang thực hiện 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở tỉnh Thái Bình.

Bị cáo đặt mua điện thoại, giấy dán tường, quần áo, đồ ăn để dùng và bán lại cho người khác. Số tài sản Trang đã lừa của nhiều người bán hàng online trị giá hơn 27 triệu đồng.

Bị đưa ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trang nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng. Bị hại có mặt tại phiên tòa không tranh luận về tội danh, đề nghị HĐXX giảm hình phạt cho bị cáo.

HĐXX cho rằng, do bị cáo phạm tội nhiều lần nên cần cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định, để có thời gian cải tạo bản thân và cũng là răn đe, phòng ngừa chung. HĐXX tuyên phạt Trang mức án 1 năm, 3 tháng tù.

Vụ bắt nữ đại gia Thái Bình: Lời kể của phụ xe bị đánh vỡ xương hàm

Vụ bắt nữ đại gia Thái Bình: Lời kể của phụ xe bị đánh vỡ xương hàm

Anh Trịnh Ngọc Anh, phụ xe của 1 đơn vị vận tải bị bà Nguyễn Thị Dương nhốt vào nhà rồi cùng 2 người khác đánh đập.

T.Nhung