Minh vốn không nghề nghiệp, nhưng lại "nổ" mình là nhà báo đã nghỉ hưu, có mối quan hệ xã hội và quen biết nhiều lãnh đạo trong ngành công an.

Cuối tháng 7/2016, anh Cao Đình T. bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ về hành vi đánh bạc. Thông qua các mối quan hệ xã hội, vợ anh T. đã gặp và nhờ Minh "chạy" cho chồng được tại ngoại.

Minh hứa sẽ giúp anh T. được tại ngoại trong thời gian sớm nhất và khi vụ án được đưa ra xét xử, anh T. sẽ được hưởng án treo. Đổi lại, bị cáo đưa ra chi phí 600 triệu đồng.

Gia đình anh T. đồng ý và chuyển số tiền trên vào tài khoản của Minh.

Sau khi nhận tiền, Minh gặp người quen là chị Trịnh Thị Nga (ở quận Nam Từ Liêm) để nhờ tìm người lo liệu. Chị này nhận lời và yêu cầu chuyển trước 300 triệu đồng. Minh đã chuyển khoản số tiền trên cho Nga.

Ngày 1/8/2016, khi anh T. nhận được giấy triệu tập của công an tỉnh, gia đình anh đã liên lạc với Minh để nhờ giúp. Minh yêu cầu gia đình anh T. chuyển thêm 150 triệu đồng để lo việc.

Thời điểm này, trong gia đình nhà anh T. còn có  một người khác là em gái T. cũng bị bắt giữ về hành vi đánh bạc. Minh cũng đồng ý nhận giúp thêm trường hợp em gái T. với chi phí 200 triệu đồng.

Sau đó, bị cáo đòi gia đình anh T. đưa thêm 300 triệu đồng để lo giúp cả 2 trường hợp được tại ngoại sớm nhất.

Cáo trạng thể hiện, khi giao nhận tiền, các bên không viết giấy giao nhận, nhưng có người chứng kiến.

Tổng số tiền Minh nhận từ gia đình anh T. là 1,25 tỷ đồng. Bị cáo chuyển cho Nga 495 triệu đồng. Do Nga không có khả năng giúp đỡ nên đã chuyển lại số tiền này. Nhưng khi nhận lại tiền, Minh không trả lại cho bị hại mà chiếm đoạt cá nhân.

Năm 2017, khi vụ án đánh bạc được đưa ra xét xử, tòa án xử phạt hai anh em T. án tù treo. Gia đình anh T. phát hiện Minh đã gian dối để lừa đảo nên đòi lại tiền. Bị cáo không trả mà bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Tại phiên tòa, do một số khoản tiền chưa được làm sáng rõ nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Giảm tội cho luật sư nhận tiền từ cựu Phó TGĐ Công ty Pharma để 'chạy án'

Giảm tội cho luật sư nhận tiền từ cựu Phó TGĐ Công ty Pharma để 'chạy án'

Trung tuần tháng 6, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án luật sư Dương Kim Sơn "chạy án" ra xử phúc thẩm.

T.Nhung