Chiều nay (19/5), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Quách Thị Lệ Quyên (SN 1989, ở Ba Đình) mức án 15 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Văn Cảnh (SN 1972, ở Gia Lâm) án 30 tháng tù treo vì tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc, tháng 11/2016, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Quyên cùng chồng là Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1982) nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái, sau đó đem cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Quyên nói dối chị Nguyễn Thị N. (SN 1985, ở Hà Đông) bị cáo là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và dịch vụ thương mại Khánh Huyền, có chức năng cho thuê xe ô tô tự lái.

Quyên đề nghị chị N. nếu chị hoặc bạn bè có xe ô tô mà không có nhu cầu sử dụng thì cho Quyên thuê để bị cáo cho thuê lại.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Tin tưởng Quyên, từ 22/11/- 16/12/2016, vợ chồng chị N. đã cho Quyên thuê 7 ô tô. Anh Đỗ Trọng Nghĩa là bạn chị N. cũng cho bị cáo thuê 1 xe ô tô.

Thuê được xe, vợ chồng Quyên mang đi cầm cố, rồi bỏ trốn. Cáo trạng xác định, trị giá 8 chiếc ô tô là hơn 4,1 tỷ đồng.

Theo lời khai của Quyên, sau khi thuê được xe ô tô, bị cáo giao cho chồng mang đi cầm cố được 90 triệu đồng. Số tiền này Thắng sử dụng cá nhân hết.

Hiện Thắng bỏ trốn, CQĐT đã ra quyết định truy nã, quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với Thắng về tội Lừa đảo, khi nào bắt được sẽ phục hồi điều tra, làm rõ và xử lý sau.

CQĐT còn làm rõ, khoảng tháng 7/2018, Nguyễn Văn Cảnh thỏa thuận mua chiếc ô tô của anh Lê Mai Minh với giá 346 triệu đồng, kèm theo đăng ký và đăng kiểm xe mang tên Công ty CP ĐTXD và thương mại Tiến Vụ.

Sau đó Cảnh thỏa thuận bán xe trên cho anh Đào Văn Toan, giá 392 triệu đồng, với điều kiện Cảnh có trách nhiệm làm thủ tục sang tên xe ô tô cho vợ anh Toan là chị Lê Thị Hằng.

Cảnh đã thuê người làm giả hai hóa đơn GTGT, bán xe cho chị Hằng. Bị cáo ký giả chữ ký và ghi họ tên chị Hằng vào hóa đơn GTGT.

Cảnh dùng 2 hóa đơn giả này để làm thủ tục đăng ký sang tên chiếc ô tô cho chị Hằng và đã được Phòng CSGT, Công an Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe là chị Lê Thị Hằng.

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh Toan, chị Hằng đề nghị xử lý Cảnh theo pháp luật.

Nhận án tù vì lừa bán ki ốt công an phường giá 1,5 tỷ ở Hà Nội

Nhận án tù vì lừa bán ki ốt công an phường giá 1,5 tỷ ở Hà Nội

Kẻ lừa đảo cả gan lừa bán cả kiot công an phường với giá 1,5 tỷ ở Hà Nội vừa phải nhận án tù.

T.Nhung