Theo cáo trạng, Thúy là Giám đốc Công ty TNHH MTV Quảng cáo sự kiện Thanh Thúy. Ngành nghề đăng ký kinh doanh là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Năm 2017, Thúy tham gia đầu tư giao dịch tiền ảo Bitcoin. Để có tiền đầu tư, người này đưa thông tin công ty tham gia một số dự án kinh doanh có quy mô lớn, lợi nhuận cao, thời gian thực hiện ngắn để người khác tin tưởng góp vốn thực hiện.

Thời gian đầu Thúy trả tiền gốc và lãi cao để tạo niềm tin cho khách hàng.

{keywords}
Thúy tại tòa

Tháng 4/2018, việc tham gia đầu tư tài chính và bất động sản của Thúy bị thua lỗ, không thể thu hồi vốn, mất khả năng thanh toán nợ đến hạn.

Đề có tiền chi trả, Thúy tiếp tục kêu gọi góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo thương hiệu và sân golf cho đối tác nước ngoài với mức lợi nhuận từ 15 - 50%.

Thấy lợi nhuận cao, nhiều người góp vốn kinh doanh. Từ khoảng tháng 4/2018 đến tháng 3/2020, Thúy thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 bị hại với tổng số tiền hơn 24,4 tỷ đồng. Đến nay bị cáo đã trả lại hơn 8 tỷ đồng, còn lại chưa trả được cho các bị hại.

Tại tòa, Thúy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX tuyên phạt Thúy 20 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo trả toàn bộ số tiền còn lại cho các bị hại.

Hồ Giáp

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp ra tòa nói bị truy tố sai

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp ra tòa nói bị truy tố sai

Đại gia Dương Thị Bạch Diệp khẳng định Ngân hàng Nông Nghiệp cho mình vay không hề có bất cứ tài sản thế chấp nào, đồng thời khẳng định cáo trạng truy tố sai.