- Bị đưa ra xét xử vì sát hại dã man vợ mình, trước vành móng ngựa, gã chồng luôn miệng khoe hôn nhân "tuyệt đối hạnh phúc".

Ngày 18/3, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Đoàn Thạch Cương (SN 1966, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Cương là người vợ đầu ấp tay gối của ông ta.

Tiền hết, tình tan

Cách đây gần 6 năm, bị cáo Cương và bà Phạm Thị Thu Hương (SN 1969, Hà Nội, Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh Bình) kết hôn với nhau. Hai người đến với nhau khi cả hai đều đã có con riêng.

{keywords}

Sát hại vợ dã man, ra đến tòa, bị cáo luôn miệng khoe hôn nhân hạnh phúc.

Ngày 20/11/2014, vợ chồng Cương thuê một căn nhà ở quận Long Biên, Hà Nội để sống chung. Thời gian này, Cương đưa cho vợ 1 tỷ đồng để đem cho vay lãi. Mỗi lần Cương lấy tiền chi tiêu, bà Hương đều ghi vào sổ.

Một thời gian sau, bà Hương nói với chồng - số tiền đưa đã chi tiêu hết rồi. Cũng kể từ đó, hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

Tháng 3/2015, Cương và vợ gửi đơn ly hôn đến TAND quận Hai Bà Trưng để giải quyết. Tòa hẹn ngày 20/4/2015 quay lại nhận quyết định thuận tình ly hôn.

Theo lời khai của bị cáo, ông ta vẫn còn rất yêu vợ, bởi vậy đã sẵn sàng quỳ gối trước bà Hương để mong vợ chồng hàn gắn. Nhưng thái độ cương quyết đòi ly hôn của vợ khiến Cương uất ức và nảy sinh ý định sát hại vợ.

Nữ giám đốc bị chồng sát hại

Theo cáo buộc, nửa đêm 19/4/2015, sau khi chở vợ về nhà, Cương yêu cầu vợ đưa cho 50 triệu như đã hứa trước khi ly hôn để ông ta thuê nhà ở riêng.

Thấy vợ nói không có tiền, Cương nổi nóng khiến hai bên to tiếng. Sáng hôm sau, trước khi đến tòa, Cương tiếp tục yêu cầu vợ đưa tiền. Bà Hương bảo chưa có và hẹn khi nào có sẽ đưa. Rồi Cương quỳ xuống xin vợ nghĩ lại chuyện ly hôn. Thấy vợ cương quyết từ chối, Cương ức chế cầm hai tượng bằng sứ đập vào đầu vợ.

Bà Hương giơ tay đỡ và vừa kêu vừa chạy nhưng gã chồng cố đuổi theo và túm tóc dúi đầu bà xuống. Thấy hàng xóm nhìn qua cửa sổ, Cương xua tay nói: "Không có gì đâu".

Người hàng xóm vừa bỏ đi, Cương kéo lê vợ trên nền nhà rồi dùng dao nhọn đâm 2 nhát chí tử khiến bà Hương tử vong tại chỗ.

Trước vành móng ngựa, bị cáo một mực cho rằng, hôn nhân "tuyệt đối hạnh phúc". Theo lời khai của bị cáo, ông ta luôn tôn sùng vợ khi sẵn sàng chấp nhận làm tài xế cho bà vợ giám đốc. "Bị cáo như con trâu, cô ấy dắt đi đâu, bị cáo đi theo đấy", lời ông Cương.

Sau khi sát hại vợ, ông ta đã uống 40 viên thuốc ngủ rồi lên xe máy phóng đi trong vô định. Đi đến Đông Anh, xe lao xuống mương khi ông ta bất tỉnh. Được người dân khu vực vớt lên, sau đó Cương ra đầu thú.

Tại tòa, quay xuống phía con gái nạn nhân, bị cáo nói lời xin lỗi: "Chú rất xin lỗi cháu và toàn thể gia đình. Chú và mẹ cháu sống rất hạnh phúc, chỉ vì mẹ cháu đòi ly hôn nên chú không kiềm chế được".

Tỏ ra lạnh lùng, con gái nạn nhân cho biết, hôn nhân của mẹ mình không "hạnh phúc tuyệt đối" như lời khai của bị cáo. Cô cho rằng, mẹ và ông Cương cũng có lúc xô xát và người cha dượng không chỉ "gái gú" mà còn cờ bạc.

Đại diện gia đình nạn nhân, con gái bà Hương không yêu cầu nạn nhân bồi thường nhưng yêu cầu HĐXX xử đúng người đúng tội. Cô vội vã ra về khi tòa nghỉ nghị án.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cương tù chung thân. Bị cáo một mình ra về giữa hai hàng cảnh sát dẫn giải, không hề có bóng dáng người thân.

T.Nhung