- Trong vòng hơn 1 năm, nữ đại gia 4 lần sập bẫy lừa của một người đàn ông, bị mất ngót chục tỷ đồng.

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Trần Trọng Lễ (SN 1969, ở Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị hại trong vụ án này là bà Ngô Thị Mai Hoa, từng là GĐ công ty CP Đầu tư và xuất nhập khẩu Ninh Bình. Hiện bà Hoa đang thụ án tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi vào tù, vào năm 2012, bà Hoa quen biết với Lễ. Làm quen với nữ đại gia, Lễ bịa ra chuyện ông ta là em ruột một cán bộ cao cấp.

Lúc này, bà Hoa đang nợ ngân hàng 100 tỷ đồng, đã đến hạn phải trả mà chưa có tiền. Muốn được giãn nợ, bà Hoa đã nhờ Lễ nói đỡ với phía ngân hàng thu xếp giãn nợ. Mặc dù không có khả năng làm được theo yêu cầu của bà Hoa, nhưng Lễ vẫn nhận lời.

{keywords}
Bị cáo Lễ tại tòa

Lễ nói với bà Hoa sẽ giúp bà ta giãn nợ trong 5 năm, mỗi năm phải trả hơn 20 tỷ đồng, phải đưa cho Lễ 2 tỷ đồng chi phí quan hệ. Đến tháng 8/2013, Lễ đã nhận 1,9 tỷ đồng từ bà Hoa, nhưng không giúp được gì cho nữ đại gia.

Đến tháng 1/2013, Lễ lại tiếp tục tung tin bản thân mình chơi thân với con trai một cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nên có lô vỏ đạn 50 nghìn tấn bằng đồng, muốn bán với giá 49 ngàn đồng/kg.

Ông ta “gạ” bán cho bà Hoa lô hàng trên để bán sang Trung Quốc sẽ thu lời gấp đôi. Nếu bà Hoa đồng ý mua, số tiền bán được sau khi trừ chi phí sẽ được chia đôi.

Lễ đưa cho nữ đại gia 3 vỏ đạn làm mẫu và yêu cầu bà này đặt cọc 100.000 USD, đồng thời chuẩn bị hồ sơ năng lực và chứng thư bảo lãnh của ngân hàng.

Bà Hoa sau khi đưa vỏ đạn đi giám định, xác định vỏ đạn bằng đồng đã một lần nữa sập bẫy lừa của Lễ. Nữ đại gia này đã đưa cho Lễ hồ sơ và tiền đặt cọc là 2,1 tỷ đồng (tương đương 100.000 USD). Lễ hẹn đến 30/4/2013 sẽ giao hàng rồi thất hứa.

Với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nữ đại gia, tháng 4/2013, Lễ giới thiệu bà Hoa có 2 lô đất xen kẹt, nếu bỏ ra trước 2,3 tỷ đồng làm giấy chứng nhận sử dụng đất ở sẽ bán được với gián 20 triệu đồng/m2.

Thực chất 2 lô đất này là của người khác nhờ Lễ làm hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. Lễ biết nguồn gốc đất không thể chuyển đổi mục đích sang thổ cư, bản thân ông ta không thể làm được nhưng vẫn giới thiệu cho bà Hoa. Được Lễ dẫn đi xem 2 lô đất, bà Hoa chuyển cho Lễ 2,3 tỷ đồng đặt cọc mua đất.

Nữ đại gia bị bắt

Về phía bà Hoa, nợ ngân hàng hơn 100 tỷ đồng, đến tháng 11/2013, bà ta bị CQĐT bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bà Hoa bị bắt, tháng 12/2013, con rể bà Hoa đã tìm gặp Lễ để nhờ "chạy" cho mẹ tại được ngoại. Lễ nhận lời và "hét giá" 5 tỷ đồng cho việc này.

Con rể bà Hoa nói số tiền đó quá cao và yêu cầu Lễ giảm xuống còn 3,4 tỷ đồng. Gia đình bà Hoa đã giao cho Lễ 3 tỷ đồng. Vậy là thêm một lần nữa, Lễ lại dễ dàng chiếm đoạt tiền của nữ đại gia.

Cơ quan chức năng xác định, tổng cộng, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2012- 12/2013, Lễ lừa đảo chiếm đoạt của gia đình bà Hoa 9,5 tỷ đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù giam.

'Trò ma' của nữ đại gia xinh đẹp

'Trò ma' của nữ đại gia xinh đẹp

Nữ đại gia xinh đẹp từng giữ cương vị Chủ tịch HĐQT, kiêm GĐ công ty An Phát đã dùng những "trò ma" để xoay vần hàng chục tỷ đồng.

Nữ 'đại gia' đạo diễn cú lừa chục tỷ rồi nhập viện tâm thần

Nữ 'đại gia' đạo diễn cú lừa chục tỷ rồi nhập viện tâm thần

Sau khi chỉ đạo nhóm người giăng bẫy khiến hàng loạt ngân hàng bị lừa, nữ đại gia đã phải điều trị tâm thần...

Bay hàng chục tỷ đồng vì ngây thơ tin lời 'đại gia'

Bay hàng chục tỷ đồng vì ngây thơ tin lời 'đại gia'

Nguyên PGĐ công ty cổ phần Sông Đà Toàn Cầu lừa đảo ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư và chiếm đoạt hơn 53,5 tỷ đồng của các bị hại.

Vợ chồng đại gia Hà Nội ngồi tù vì cú lừa trăm tỷ

Vợ chồng đại gia Hà Nội ngồi tù vì cú lừa trăm tỷ

Hai vợ chồng đứng tên giám đốc 2 công ty đã làm đủ trò để 'ôm' gần 100 tỷ đồng của ngân hàng đem sử dụng trái phép.

Đại gia Khải Thái phải bồi thường 269 tỷ cho hơn 700 người

Đại gia Khải Thái phải bồi thường 269 tỷ cho hơn 700 người

Ngoài mức án tù chung thân, đại gia Khải Thái còn bị buộc phải bồi thường số tiền 269 tỷ đồng cho hơn 700 bị hại.

T.Nhung