TAND TP Hà Nội hôm nay mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Vũ Thị Hậu (28 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 8h30 ngày 4/3/2018, bị cáo Hậu đi đến cửa hàng mua bán điện thoại của chị Cao Thị L. (SN 1988, ở Thanh Trì, Hà Nội) chơi.

Tại đây, lợi dụng lúc chủ cửa hàng đang bận bán hàng, bị cáo lấy chùm chìa khóa của chị L. ở tủ kính trưng bày điện thoại, đi lên tầng 2, mở cửa phòng ngủ của chị L. lục tìm tài sản.

Hậu đã lấy trộm nhiều miếng vàng, nhẫn, dây chuyền vàng để ở hộp trong ngăn kéo bàn trang điểm của gia chủ.

Kẻ trộm mang theo toàn bộ trang sức vừa lấy được giấu trong túi áo rồi xuống tầng 1, để lại chìa khóa vào tủ kính và đi về nhà.

Sau đó vài ngày, bị cáo mang toàn bộ số vàng trộm cắp được bán cho các cửa hàng mua bán vàng được hơn 80 triệu đồng.

Ngày 14/3/2018, sau khi phát hiện bị mất trộm tài sản, chị L. đã làm đơn trình báo Công an huyện Thanh Trì. Một ngày sau, Hậu đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra thu giữ được 58,9 triệu đồng từ "siêu trộm" trả cho chị L. Sau đó bị cáo đã bồi thường thêm 29,9 triệu đồng cho người bị hại. Chị L. không yêu cầu Hậu bồi thường thêm gì khác và có đơn đề nghị giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Xét việc bị cáo không có tình tiết tăng nặng, nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai báo. Nhưng vì bị cáo không có thêm tình tiết giảm nhẹ nào khác nên tòa án cấp phúc thẩm tuyên giữ nguyên án sơ thẩm.

Nhóm trộm chó bắt 2 thiếu nữ vào rừng hiếp dâm lĩnh án cao nhất 20 năm tù

Nhóm trộm chó bắt 2 thiếu nữ vào rừng hiếp dâm lĩnh án cao nhất 20 năm tù

Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội đưa nhóm trộm chó bắt cóc hai thiếu nữ đưa vào rừng hiếp dâm ra xét xử tội hiếp dâm và hiếp dâm người dưới 16 tuổi.  

T.Nhung