Ngày 26/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Danh (38 tuổi, quê Bến Tre) về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng truy tố, tháng 3/2017, Danh và chị Tự Thị Vy thuê nhà tại TP.HCM chung sống với nhau như vợ chồng. Đến tháng 7/2017, Danh bị Công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre khởi tố, bắt tạm giam về tội “Trộm cắp tài sản” nên chị Vy đi tìm hiểu người khác.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thanh Danh

Sau khi chấp hành xong án tù, tối ngày 21/9/2019, Danh tới khu vực công viên Phú Lâm, quận 6, TP.HCM xin nối lại tình cảm.

Sau khi vào nhà nghỉ, chị Vy ra điều kiện mỗi ngày  Danh phải đưa cho Vy 2 triệu đồng mới đồng ý cho Danh sống chung. Không đồng ý với yêu cầu của người yêu cũ, Danh và chị Vy xảy ra cãi vã.

Trong lúc bực tức, Danh dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Danh lấy nhiều tài sản (trang sức, điện thoại…) và giấy tờ tùy thân của nạn nhân, rồi rời khỏi nhà nghỉ.

Sau đó, Danh ra bến xe, mua vé đi thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước) lẩn trốn. Tại Bình Phước, gã nhìn thấy một xe máy dựng bên lề đường nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Danh tiến đến, đẩy bộ xe một đoạn rồi dùng tay mở công tắc điện đề máy nhưng xe không nổ. Do đó, Danh tiếp tục đẩy xe vào một con hẻm. Đúng lúc này, người dân phát hiện, bắt quả tang kịp thời.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Danh thú nhận mọi hành vi phạm tội, nhưng anh ta cho rằng, con dao gây án là do Danh mang theo để phòng thân chứ không phải là chuẩn bị trước để gây án.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, cố tình tước đoạt đi mạng sống của người khác, không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình cho cả 3 tội danh.

Tên cướp thiếu niên vung dao tấn công vợ chồng người Pháp ở trung tâm Sài Gòn

Tên cướp thiếu niên vung dao tấn công vợ chồng người Pháp ở trung tâm Sài Gòn

 Tên cướp bị cặp vợ chồng người Pháp chụp tay giữ lại thì liền rút dao đe doạ, nhưng bất thành.

Thanh Phương