- Nửa đêm tỉnh giấc, Tam điên cuồng dùng tạ 5kg và gậy để tìm cách sát hại 3 đồng nghiệp.

Ngày 8/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Duy Tam (SN 1986, ở Bắc Giang) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 8/2012, khi đang làm công việc trông giữ xe tại một quán cà phê ở quận long Biên, Hà Nội, Tam có mâu thuẫn với người làm cùng là anh Nguyễn Đức Thịnh (SN 1992).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc Tam dùng xe của khách để "bốc đầu" và bị anh Thịnh nhắc nhở.

Ấm ức vì chuyện này, đêm 26/8/2012, trong lúc ngủ cùng anh Thịnh tại tầng 1 của quán, Tam dậy cầm quả tạ (5kg) ở gần đó đập vào đầu đồng nghiệp.

Bị tấn công bất ngờ, anh Thịnh choàng tỉnh dậy, cố chống đỡ nhưng vẫn bị Tam đập thêm nhiều nhát đến bất tỉnh.

Sau đó, Tam tiếp tục chạy lên tầng 2, dùng gậy gỗ tấn công hai nữ đồng nghiệp khác cùng làm tại quán cà phê là chị Lê Thị Tú Oanh (SN 1994) và chị Lê Thị Hoa (SN 1990).

Các nạn nhân của Tam vì được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết. Anh Thịnh được xác định bị tổn hại 71% sức khỏe, chị Oanh 3% và chị Hoa 4%.

Về phía kẻ sát nhân, gây án xong, anh ta bỏ trốn lên Lạng Sơn. Trong thời gian trốn nã, Tam tiếp tục gây ra vụ trộm cắp tài sản rồi trốn khỏi nơi giam giữ nên đã bị xử phạt tổng mức án 36 tháng tù.

Hành vi phạm tội của Tam bị Tòa án cấp sơ thẩm tuyên mức án 18 năm tù về tội Giết người. Sau bản án sơ thẩm, anh ta làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, coi thường pháp luật, bị hại không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo ở mức án và tội danh trên là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật, không oan sai. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, bản thân bị cáo bị mắc bệnh tim bẩm sinh và bị hạn chế về nhận thức điều khiển hành vi nên được áp dụng thêm một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Từ nhận định trên, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Duy Tam 16 năm tù về tội Giết người.

Nghi án con trai sát hại mẹ già 75 tuổi ở Bắc Giang

Nghi án con trai sát hại mẹ già 75 tuổi ở Bắc Giang

Khi mọi người chạy sang, thấy mẹ của Thi nằm bất động trên vũng máu...

Lật lại hồ sơ Việt Tân bị tố sát hại các nhà báo người Việt hải ngoại

Lật lại hồ sơ Việt Tân bị tố sát hại các nhà báo người Việt hải ngoại

Nhiều nhân chứng cáo buộc K9 và “mặt trận” là thủ phạm sát hại nhà báo gốc Việt có quan điểm bất đồng với hoạt động của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn.

Người đàn ông Hà Nội dùng búa tạ sát hại ân nhân

Người đàn ông Hà Nội dùng búa tạ sát hại ân nhân

Sau nhiều ngày không xin được việc làm, Lâm được ông Sơn cho tá túc, vay tiền. Trong cuộc nhậu, người này đã dùng búa tạ đánh chết ân nhân.

 

T.Nhung