-Nghĩ nhóm thanh niên bên cạnh nói xấu mình, nam Việt kiều xông tới gây hấn rồi dùng dao đâm loạn xạ khiến một người thấu tim.

Ngày 29/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Đỗ Anh Khoa (34 tuổi, quốc tịch Canada) về tội “Giết người”. Đối thủ của Khoa là Lê Hoàng Huy (27 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) cũng bị đưa ra xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Định cư ở Canada đã lâu, tranh thủ cuối năm, Khoa về Việt Nam tham gia đình và kết hợp đón Tết tại quê nhà. 

{keywords}
Bị cáo Đỗ Anh Khoa

Sáng ngày 26/1/2017, trong khi dọn dẹp nhà cửa, khoa dùng con dao xếp để cắt dây điện thì một người bạn tới chơi, tiện tay, anh ta cho luôn con dao vào túi quần rồi ra mở cửa. Tối đó, cả nhóm bạn tụ tập ở nhà Khoa ăn nhậu tới 23h đêm thì rủ nhau tới quán bar Kingdom trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1) chơi.

Tới nơi, trong lúc đợi bạn đi gửi xe thì Khoa nghe thấy Lê Hoàng Huy và nhóm bạn đứng bên cạnh nói chuyện. Nghĩ là nhóm người này nói xấu mình, anh ta xông tới cự cãi.

Trong lúc cãi vã, hai bên xảy ra xô xát, bị nhóm của Huy tấn công, Khoa hốt hoảng bỏ chạy nhưng bị Huy và Cao Nguyễn Huy Cường đuổi theo. Lập tức, Khoa rút con dao bấm đâm loạn xạ về phía hai người này khiến Huy bị thương, anh Cường bị vết đâm xuyên tim đã tử vong sau đó.

Gây án xong, Khoa tới nhà bạn gái ở quận 4 lẩn trốn. Sáng hôm sau, đang trên đường định bỏ trốn thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tại tòa, Khoa khai do bị nhóm của Huy nói nói "nhìn đểu" rồi xông vào đánh anh ta trước nên anh ta tự vệ.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Khoa 9 năm tù giam và Huy 9 tháng tù.

Cho rằng mức án quá nhẹ, người thân của nạn nhân Cường gào khóc, làm náo loạn cả phòng xử.

Khởi tố bị can Châu Việt Cường về hành vi vô ý giết người

Khởi tố bị can Châu Việt Cường về hành vi vô ý giết người

Cơ quan CSĐT CAQ Ba Đình chuyển hồ sơ, đề nghị VKSND cùng cấp khởi tố bị can Châu Việt Cường để điều tra làm rõ hành vi Vô ý giết người.

Xác định kẻ dùng súng 2 lần cố giết người đến cùng

Xác định kẻ dùng súng 2 lần cố giết người đến cùng

Công an đã xác định 1 trong 2 sát thủ dùng súng truy sát người, vốn là 1 tay giang hồ số má.

Cô gái giết người yêu trong tiệc sinh nhật

Cô gái giết người yêu trong tiệc sinh nhật

Vì mâu thuẫn tình cảm, cô gái trẻ đã dùng dao tước đoạt mạng sống của người yêu khi cùng đi dự tiệc sinh nhật tại nhà 1 người bạn.

Biên phòng Quảng Trị bắt nghi phạm giết người ở Quảng Nam

Biên phòng Quảng Trị bắt nghi phạm giết người ở Quảng Nam

Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại tỉnh Quảng Nam.

Giết người chôn xác rồi ra điều kiện với công an

Giết người chôn xác rồi ra điều kiện với công an

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Trần Quốc Vũ (31 tuổi, trú xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) để điều tra về tội giết người, cướp tài sản.

Đoàn Nga