Tổng hợp hai tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma tuý", TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn tử hình, Nguyễn Thị Lan Anh chung thân.

Hai đối tượng này đã chịu án phạt của pháp luật về hành vi bạo hành con gái dẫn đến tử vong, nhưng sau bản án ấy là nỗi đau còn mãi đối với người thân bị cáo.

Nỗi đau cho người ở lại

Bản án được đưa ra nhưng bà Vũ Thị Dự (mẹ Lan Anh và cũng là bà ngoại bé Minh M. 3 tuổi) không khỏi đau lòng.

Bên trong ngôi nhà êm ấm, hạnh phúc, từng đầy ắp tiếng cười nói của cháu gái giờ chỉ còn lại nỗi bi kịch đau đớn.

Đau đớn hơn, bi kịch đó lại xuất phát từ người được xem là mẹ đẻ, bố dượng. Rồi tương lai bé Minh T. (con của Lan Anh và Tuấn) sau này sẽ ra sao khi không có bố mẹ bên cạnh?... 

{keywords}
Bà Dự đau đớn sau khi tòa tuyên án đối với con gái mình 

Bên những kỷ vật về cháu gái, bà Dự rưng rưng kể, Lan Anh là con gái duy nhất của bà. Khi con gái được 12 tháng, hai vợ chồng li hôn, bà Dự lúc đó mới 22 tuổi. Bà bế con gái về quê mẹ ở xã Võng La, huyện Đông Anh một mình lặn lội chăm sóc, nuôi nấng, mong Lan Anh nên người. 

Vì thương Lan Anh, bà Dự lựa chọn ở vậy, dành cả tuổi thanh xuân chăm chút cho con gái. 

Vừa học xong cấp 3, khi đang chờ điểm thi đại học, Lan Anh một mực đòi lấy chồng ở làng bên. Tổ chức đám cưới xong, bà Dự đến nhà chồng xin cho Lan Anh tiếp tục việc học để có tương lai sau này. 

Tuy nhiên, hơn 3 năm sau, vợ chồng Lan Anh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Đứa con trai Lan Anh để lại bên nhà nội nuôi nấng.

Sau khi kết thúc tình duyên với chồng, Lan Anh bỏ đi làm ăn xa được một thời gian ngắn thì quay về dẫn theo anh Trần Ngọc S. (ở Hải Dương, ít hơn 2 tuổi) về ra mắt.

{keywords}
Di ảnh cháu ngoại và những đồ vật của cháu bà Dự vẫn giữ lại 

Con gái từng lận đận trong tình duyên, bà Dự hỏi anh S: "Con có thật sự yêu Lan Anh không, vì nó có một đời chồng rồi. Con phải suy nghĩ kĩ, cô rất thương con, mong 2 đứa được hạnh phúc".

Nghe bà Dự nói, anh S. vẫn đồng ý cưới Lan Anh. Một ngày trước đám cưới, gia đình 2 bên chuẩn bị mâm cỗ tươm tất, Lan Anh bất ngờ mang bụng bầu 6 tháng bỏ trốn. Hai tháng sau, Lan Anh tìm về, nói với mẹ "con không hợp nên không muốn cưới nữa". 

Nhiều lần có ý định bỏ rơi M.

Theo bà Dự, Lan Anh đã chuẩn bị 15 triệu để bỏ thai sau khi rời đám cưới. Khi đó cái thai trong bụng là bé Minh M. đã lớn.

Thương đứa cháu chưa ra đời, bà Dự khuyên ngăn con, trách mắng "nếu con bỏ bé con thì đừng bao giờ trở về nhà nữa. Nếu thương mẹ, hãy để bé con trong bụng lại, nó không có tội tình gì. Nếu con không thích thì cứ sinh ra rồi để mẹ nuôi".

Được biết, khi bé Minh M. chào đời. Bà Dự đón 2 mẹ con Lan Anh về nhà chăm bẵm. Từ khi Lan Anh bỏ đi, gia đình anh S. cũng không còn hỏi thăm nữa.

Ngỡ rằng con gái sẽ thay tính đổi nết sau khi có Minh M., nhưng khi đứa bé được 3 tháng, Lan Anh đòi đi làm ở một phòng khám thẩm mỹ. Tại đây, cô gặp Nguyễn Minh Tuấn. Một thời gian sau, cô dẫn Tuấn về nhà. 

Trước mặt bà Dự, Tuấn nói yêu Lan Anh, mong muốn được nên vợ nên chồng. Bà không ngăn cấm, một lần nữa khuyên nhủ Tuấn suy nghĩ kỹ bởi Lan Anh đã từng mang tiếng có 2 đời chồng và 2 đứa con.

Khi bé Minh M. được 4 tháng tuổi, Lan Anh bỏ đi theo Tuấn. Thế rồi bà Dự một mình tự tay chăm bẵm cháu gái. Một thời gian sau Lan Anh về đòi đón Minh M. nhưng bà Dự không đồng ý.

Kể từ đó, đến hơn 1 năm con gái về, lần này mang theo cháu Minh T., con chung của cô và Tuấn. Lan Anh hỏi mượn mẹ sổ hộ khẩu để làm thủ tục li hôn bố Minh M., rồi đăng ký kết hôn với Tuấn và làm giấy khai sinh cho bé Minh T. 

{keywords}
Hình ảnh Lan Anh chụp ảnh cùng bé Minh M.

Thời gian sau, cứ cuối tuần hoặc nửa tháng, Lan Anh lại về thăm Minh M. một lần. Thương cháu ngoại không có bố mẹ, cứ một mình lủi thủi bên bà, bà Dự cố gắng những ngày lễ tết cho cháu được đi chơi bằng bạn bằng bè, phần nào muốn bù đắp thiệt thòi cho cháu. 

Bà Dự không thể ngờ, quyết định để cháu về sống cùng mẹ lại khiến cháu mất mạng vì bị bạo hành.

Sau thời gian dài đấu tranh, người bà chỉ mong muốn hai đối tượng Tuấn và Lan Anh sẽ nói lời xin lỗi trước di ảnh của Minh M. Thế nhưng sau phiên toà, bà Dự lại gần con gái, Lan Anh quỳ xuống lạy một lạy, bật khóc xin mẹ giảm án cho chồng.

"Tôi chỉ mong Lan Anh nói rằng, "mẹ ơi, con sai rồi, con xin lỗi mẹ. Mẹ xin lỗi Minh M. vì đã gây ra cho con bao đau đớn, vì lỗi của mẹ, mong con tha lỗi cho mẹ", nhưng sau cùng, Lan Anh vẫn chỉ nghĩ cho chồng nó”.

{keywords}
Lan Anh quỳ xin bà Dự xin giảm án cho Tuấn nhưng không hề 1 lần xin lỗi con gái 

Bà Dự nhớ 4 lần Lan Anh quỳ gối, 2 lần xin lỗi mẹ đẻ, 1 lần xin lỗi bố mẹ chồng và lần cuối cùng xin bà Dự viết đơn giảm án cho Tuấn.

Suốt quá trình diễn ra phiên tòa, không một lần nữ bị cáo xin lỗi người con đã khuất của mình.

Mẹ và cha dượng hành hạ con đến chết và phiên tòa đẫm nước mắt

Mẹ và cha dượng hành hạ con đến chết và phiên tòa đẫm nước mắt

Hôm nay (18/11), TAND TP Hà Nội đưa vụ bé 3 tuổi bị mẹ và cha dượng hành hạ đến chết ra xét xử. Phiên tòa diễn ra trong nước mắt của cả bị cáo và bà ngoại nạn nhân.

Nhị Tiến