Ngày 19/3, TAND TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Cang (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM) 20 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân không phải ai xa lạ, chính là người vợ 'đầu gối tay ấp' của Cang.

Theo điều tra, khoảng 14h ngày 16/2/2018, sau khi đi chúc Tết về đến nhà trọ, Cang lấy máy tính bảng ra đọc tin tức thì phát hiện thấy giữa vợ là chị Đỗ Thị Thu Thảo và người đàn ông tên T. nhắn tin qua lại với nội dung tình cảm yêu đương.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Trung Cang

Cơn ghen nổi lên, Cang quay qua vợ chất vấn khiến hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Trong cơn điên loạn, anh ta lấy con dao trên kệ bếp trong nhà đâm nhiều nhát vào người vợ.

Chứng kiến cha sát hại mẹ, hai con của Cang gào khóc thảm thiết. Lúc này, Cang mới nhận thức được việc làm nghiêm trọng của mình, gã hoảng hốt lấy xe chạy về nhà cha ruột và kể lại sự việc với gia đình. Được sự động viên của người thân, Cang đã tới cơ quan Công an đầu thú, khai nhận sự việc.

Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra hối hận và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nhắc tới hai đứa con nhỏ dại (một bé 8 tuổi và một bé 3 tuổi hiện đang được chị ruột Cang nuôi dưỡng), anh ta bật khóc nức nở.

Có mặt tại phiên xét xử con rể, mẹ chị Thảo cũng không cầm được nước mắt. Không một lời oán trách kẻ đã cướp đi mạng sống của con gái mình, bà nhỏ nhẹ đề nghị HĐXX “Sự việc cũng đã xảy ra rồi, con tôi cũng không thể sống lại được. Không có ai có thể chăm sóc, nuôi dưỡng con cái tốt bằng cha mẹ, tôi mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt thấp nhất có thể để bị cáo sớm trở về chăm sóc các con”.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên nhưng vẫn cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung nên HĐXX đã quyết định tuyên mức án như trên.

Con bị tuyên tử hình, mẹ làm loạn tòa án

Con bị tuyên tử hình, mẹ làm loạn tòa án

Nghe mức án cao nhất mà con trai phải chịu, mẹ bị cáo Cường gào thét, chửi bới, thậm chí hành hung cả cảnh sát bảo vệ tòa.    

Đoàn Nga