- Mấy lần muốn hàn gắn nhưng bị gia đình ngăn cản, Hiền hẹn chồng lên khách sạn, uống thuốc ngủ rồi rút dao đâm nhiều nhát...

Sáng 23/6, TAND Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Ngô Thị Hiền (25 tuổi, trú huyện Hương Khê) về tội Giết người.

{keywords}

Ngô Thị Hiền tại phiên xử sáng nay.

Theo cáo trạng, Hiền và anh Nguyễn Trọng Quyết (26 tuổi) kết hôn và có hai người con. Hai anh chị làm nghề nông tại quê nhà, anh Quyết thỉnh thoảng vào miền Nam làm thuê.

Trong thời gian sinh sống, giữa Hiền và anh Quyết xảy ra mâu thuẫn nên ly thân. Khi hai người có ý định hàn gắn thì bị bố mẹ chồng ngăn cản nên Hiền nảy sinh ý nghĩ tiêu cực.

Sáng 4/11/2015, Hiền ra tiệm thuốc tây mua 3 vỉ thuốc ngủ. Đến 14h, Hiền nhận được điện thoại của chồng hẹn gặp ở khách sạn H.N tại thị trấn Hương Khê. Trước khi đến gặp chồng, Hiền thủ sẵn một con dao và viết tâm thư tuyệt mệnh có nội dung “rất yêu thương chồng nhưng không biết làm gì khác, nhờ bố mẹ chăm sóc các con…”.

Ở với chồng đến 4h sáng hôm sau, Hiền tỉnh dậy thì thấy điện thoại của chồng có tin nhắn của một phụ nữ khác. Cơn ghen nổi lên, Hiền uống hết 30 viên thuốc ngủ rồi rút dao đâm vào vùng cổ của chồng.

Anh Quyết tỉnh dậy, xảy ra giằng co. Hiền hốt hoảng, liên tục khua dao vào người khiến anh Quyết mất máu cấp dẫn tới tử vong. Bản thân Hiền sau đó ngất lịm vì ngấm thuốc và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tại phiên tòa sáng nay, Hiền kêu khóc và thừa nhận việc làm sai trái của mình.

HĐXX xét thấy hành vi của Hiền gây nguy hiểm cho xã hội và gây nỗi đau cho người khác. Tòa tuyên phạt Hiền 14 năm tù, yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng, hai đứa con do hai bên nội ngoại nuôi.

Thiện Lương