Ngày 2/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Thạch Văn Thừa (31 tuổi, quê Hậu Giang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2013, Thừa và chị Phan Thị Như (49 tuổi) sống với nhau như vợ chồng tại một nhà trọ ở quận Thủ Đức.

Đến tháng 11/2019, nghi ngờ chị Như có bạn trai mới nên Thừa bỏ đi nơi khác sinh sống. Một thời gian sau, anh ta quay lại năn nỉ người tình hàn gắn tình cảm nhưng chị này không đồng ý.

{keywords}
Bị cáo Thạch Văn Thừa

Bực tức, Thừa nảy sinh ý định giết chết người tình. Khoảng 8h ngày 16/6, Thừa mang theo một con dao tìm tới chỗ trọ của chị Như. Gần tới phòng trọ, phát hiện thấy chị Như đang đi bộ ở đường Dân Chủ, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, anh ta nhanh chóng áp sát rút dao đâm người tình 5 nhát.

Phát hiện sự việc, người dân chạy tới khống chế và tước con dao của Thừa, giải cứu cho chị Như.

Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân may mắn thoát chết.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, để bị cáo sớm trở về phụ giúp gia đình.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thừa 16 năm tù giam.

Con rể sát hại mẹ vợ 73 tuổi vì bị la rầy

Con rể sát hại mẹ vợ 73 tuổi vì bị la rầy

Bực tức vì bị la rầy, gã con rể ở An Giang dùng xẻng đánh mẹ vợ tử vong. 

Thanh Phương