Có người yêu đẹp trai, ga lăng như… “soái ca” dường như đang là một trong những khao khát của nhiều thiếu nữ mơ mộng. Và nếu là người ngoại quốc thì còn tuyệt hơn nữa. Nhưng sự thật thường không như là mơ. Không ít thiếu nữ Việt từng dính phải “soái ca rởm”, mối tình ấy lại trở thành ký ức đớn đau…

Suýt… ngất vì soái ca “Hậu duệ mặt trời”

Mới đây trên một diễn đàn dành cho giới trẻ xôn xao về tâm sự của một cô gái có người yêu ngoại quốc dưới tiêu đề “Vỡ mộng về soái ca”. Nội dung của bài viết đề cập đến chuyện tình của một cô gái nghèo người Việt với một thanh niên ngoại quốc bảnh trai, giàu có.

Phạm Thúy V. là thiếu nữ nhỏ nhắn, xinh xắn xuất thân từ một miền quê nghèo lên Hà Nội học đại học. Qua một trung tâm giới thiệu việc làm, Thúy V. nhận giúp việc theo giờ cho một thanh niên quốc tịch Hàn Quốc. Ngày đầu gặp V. đã suýt… ngất vì cậu chủ căn hộ đẹp trai, ga lăng “chuẩn” soái ca như diễn viên Song Joong Ki trong phim “Hậu duệ mặt trời". Chỉ sau ít lần gặp gỡ, cô gái nhận lời làm người yêu của anh này.

{keywords}

Một số "soái ca" người Hàn trốn truy nã bị bắt tại Việt Nam (từ trái qua): Kang Yoon Yong, Kim Woon Hoon, Lee Wan Su.

Cứ ngỡ sẽ có một mối tình lãng mạn như trong phim “Ngôi nhà hạnh phúc”, nhưng hóa ra không phải. Soái ca của Thúy V. dù có tiền, song lại rất tiết kiệm trong việc chi tiêu, nếu không muốn nói là… keo kiệt. Đi chơi, đi ăn uống với nhau mà anh ta bắt “cưa đôi” từ cái… vé gửi xe cho đến suất bún chả. Lại nữa, anh ta rất nóng tính. Mỗi lần không vừa ý, anh ta đều nổi khùng quát mắng cô, thậm chí còn dùng cả tay chân. V. rất muốn bỏ, nhưng đã trót có bầu với anh ta…

Tâm sự này không ngờ nhận được khá nhiều comment (bình luận) tỏ ý đồng cảm. Nickname Phương M. kể cách đây nửa năm cô cũng có chàng người yêu quốc tịch Hàn Quốc. Anh này đang làm cho một khu công nghiệp tại Bắc Ninh. Xuất phát từ việc một người bạn giới thiệu làm quen, không quên bật mí lương tháng của anh này lên đến cả chục ngàn USD, Phương M. nhanh chóng gật đầu làm bạn gái của anh ta.

Thế nhưng mối tình này cũng không được bao lâu. “Soái ca” của M. không đến nỗi keo kiệt bủn xỉn nhưng phải cái máu ghen thì… vô đối. Anh ta muốn M. nghỉ luôn ở nhà, không cho đi làm nữa. Rồi mỗi lần nghe điện thoại lại phải “báo cáo” với anh ta là nói chuyện với ai, nội dung là gì… M. quá mệt mỏi nên đã tính bài chuồn…

Dù cho có một số lời phàn nàn nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, thanh niên, trung niên mang quốc tịch Hàn Quốc có phần “dễ” tìm được bạn gái người Việt. Ngoài tâm lý sính ngoại và thích trai đẹp ra, có không ít cô gái còn tin tưởng sẽ được người yêu “chiều hết mức”. Cũng không loại trừ việc các cô gái muốn dựa vào túi tiền rủng rỉnh của bạn trai, có thể cưu mang được cuộc sống cho họ. Những mối tình như vậy thường không có được kết cục tốt đẹp.

Chị Phạm Thị P. (SN 1990, từng là sinh viên trường đại học H.) Đầu năm 2014 P. gặp đối tượng Kim Jong Soo (SN 1969) khi P. đang làm bán thời gian cho một nhà hàng Hàn Quốc. Vốn từ quê nghèo ra Hà Nội học, P. mong ước sẽ có một ngày đổi đời bằng việc kiếm được một người chồng giàu có. Khi gặp Kim, dù ông ta bằng tuổi bố mình song P. vẫn chấp nhận lời tỏ tình của ông này chỉ để hy vọng sẽ được sang Hàn Quốc sống cuộc đời vương giả.

Lúc mới tán tỉnh, P. được Kim hứa một thời gian nữa sau khi hoàn thành “công tác” ở Việt Nam, ông ta sẽ đưa cô sang Hàn Quốc để giới thiệu với gia đình. Kim cũng hứa hẹn một viễn cảnh được sống tại một biệt thự xinh xắn, chung quanh là vườn hoa, thảm cỏ…Nhưng yêu nhau được một thời gian, P. cảm nhận được những điều bất thường từ bạn trai. Kim thường xuyên “lặn” một hơi mà P. không cách gì liên lạc được. Đã vậy, ông ta công khai cặp kè với nhiều cô gái khác. Nếu P. có phản ứng thì Kim sẵn sàng dùng bạo lực với cô.

Rồi một ngày, P. vỡ mộng khi được thông báo bạn trai là đối tượng truy nã của cảnh sát Hàn Quốc vì có thời gian cầm đầu một đường dây lừa người Việt Nam sang Hàn Quốc tìm việc, dưới vỏ bọc là đi du lịch. Cuối năm 2014 Kim đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tóm gọn và trao trả cho cảnh sát Hàn Quốc.

Soái ca trốn truy nã

Theo một thống kê chưa chính thức, lượng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội hiện đã lên đến nhiều ngàn người, tập trung tại ba khu vực là Trung Hòa ( quận Cầu Giấy), khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và làng Hà Cầu (quận Hà Đông). Đa phần công dân Hàn Quốc đều chịu khó làm ăn, chấp hành khá tốt pháp luật Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó, có không ít thanh niên, trung niên sang Việt Nam với những mục đích không lấy gì làm tốt đẹp. Thậm chí có những “soái ca rởm” nhập cảnh vào Việt Nam chỉ để… trốn truy nã.

Còn nhớ cuối năm 2014 trinh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tóm được hai ông trùm buôn bán ma túy bị cảnh sát quốc tế truy nã ráo riết. Đó là Lee Tae Hee (bị bắt vào tháng 9-2014) và Kim Won Hoon (bị bắt vào đầu tháng 12-2014).

Trước khi bị bắt Lee thuê nhà ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Dù bị truy nã đỏ, song Lee rất tự tin với tài ngụy trang của mình. Dưới vỏ bọc là một doanh nhân người Hàn sang tìm mối làm ăn, Lee thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Hà Nội. Nhờ ở Việt Nam nhiều năm, Lee khá thuộc địa hình, những chốn ăn chơi... Bằng số tiền do buôn ma túy kiếm được, Lee luôn có vẻ ngoài sành điệu và ăn chơi ngất trời. Hắn "cặp" với nhiều hot girl phố cổ…

{keywords}

Một góc "phố Hàn Quốc" tại Hà Nội.

Còn Kim Won Hoon có vẻ bề ngoài thực sự chuẩn “soái ca”. Với dáng người to cao vạm vỡ, khuôn mặt thanh tú, mũi cao… Kim đã khiến nhiều cô gái Việt liêu xiêu. Do sang Việt Nam đã nhiều năm nên Kim rất thông thạo các ngón ăn chơi. Đặc biệt, chỉ bằng tài “buôn nước bọt”, Kim đã xoay sở đủ nghề để kiếm sống. Từ làm môi giới dịch vụ du lịch cho đến mua bán đất đai, thậm chí đưa khách người Hàn đi chơi bời ở Hà Nội… Kim ăn chơi vung vít, cặp với khá nhiều cô gái người Việt. Trong số đó có không ít những cô “chân dài”.

Khi bị đưa về Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, trong mấy ngày bị tạm giữ cứ đến bữa lại có một cô gái trẻ đẹp, xinh xắn đến đưa cơm, cháo, phở cho Kim. Cô thì nhận là người yêu, cô thì bảo là bạn. Nhưng cô nào cũng chỉ đến một lần rồi mất hút.

Mới đây, một “soái ca” người Hàn đã bị Lực lượng Công an Việt Nam bắt giữ khi hắn vừa thực hiện hành vi cướp tài sản. Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an ngày 8-3-2016 PC45 Công an TP Hà Nội nhận được tin tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy xảy ra một vụ cướp rất nghiêm trọng.

Đối tượng Lee Wan Su (45 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, trú tại phố Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy) đã dùng hung khí đánh nhiều nhát vào đầu bà Kim Sun Ja (53 tuổi quốc tịch Hàn Quốc, hiện trú tại tổ 12 phường Trung Hòa) rồi cướp đi chiếc điện thoại. Bà Kim đã phải vào bệnh viện điều trị với nhiều thương tích như rách lóc da đầu với 7 vết thương, rách màng xương; chấn thương sọ não kín…

Được biết Lee thuê nhà của bà Kim từ tháng 2-2016 với giá 500 USD/tháng. Quá trình sinh hoạt giữa Lee và bà Kim nảy sinh mâu thuẫn do Lee còn nợ tiền thuê nhà của bà Kim. Khoảng 9 giờ ngày 8-3 Lee gặp bà Kim tại tầng 1 ngôi nhà ngõ 34 Nguyễn Thị Định và hỏi vay tiền bà Kim. Khoảng 10h30 bà Kim lên phòng của Lee và đôi bên xảy ra to tiếng, do Lee nợ tiền bà Kim mà chưa trả. Đối tượng Lee đã hành hung bà chủ nhà, cướp điện thoại di động rồi xách balo định chạy trốn.

Rất may nghe thấy tiếng xô xát người dân ở ngõ 34 Nguyễn Thị Định đã nhanh chóng tóm cổ đối tượng Lee và giao cho công an phường.

Điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, Lee hiện đang là đối tượng truy nã của cảnh sát Hàn Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhập cảnh vào Việt Nam, hành tung của đối tượng cũng rất mờ ám.

Ở Hà Nội được mấy tháng dù chiếc ví lép kẹp, song Lee đã gặp bà Kim rồi “nổ” rằng muốn thuê… cả căn nhà. Tuy nhiên, sau đó Lee lại bảo chỉ thuê một căn phòng để… xem thế nào. Trả tiền được một tháng thì Lee giở trò chây lỳ không trả nữa. Bên cạnh đó, đối tượng còn dùng tên giả khi giao dịch với người chủ nhà. Hộ chiếu cũng bị hắn xé rách nhiều trang nhằm gây khó khăn cho cơ quan công an.

Lực lượng điều tra cũng nhận định, với những thủ đoạn như trên, nếu Lee Wan Su không bị quần chúng nhân dân kịp thời phát hiện bắt giữ thì rất khó cho công tác điều tra thủ phạm của vụ cướp nghiêm trọng này.

Theo Minh Tiến/An ninh thế giới