Trước đó, khoảng 17h ngày 5/6/2019, anh Nguyễn Thế Hưng (SN 1991, ở Nam Từ Liêm) được một người bạn gọi điện báo tin Cường, là người nợ của anh Hưng 20 triệu đồng đang có mặt tại Thanh Trì.

Trước đó, anh Hưng đã nhiều lần đòi tiền nhưng Cường chưa trả nên rủ thêm bạn đi gặp bị cáo để đòi nợ.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Khoảng 18h cùng ngày, anh Hưng gặp bị cáo tại quán cà phê “Hát cho nhau nghe”, ở Ki-ốt số 15, chung cư CT5, thuộc thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. 

Tại đây, Cường nói không nợ tiền thì anh Hưng yêu cầu bị cáo viết giấy nhận nợ. Cường không đồng ý khiến hai người to tiếng cãi nhau.

Khoảng 15 phút sau, có 3 đối tượng (chưa xác định được lai lịch) đi 2 xe máy đến quán, bỏ ra 1 bao tải dứa, bên trong có tuýp sắt hàn dao nhọn, dao quắm, tuýp sắt vót nhọn một đầu.

Thấy 2 nam thanh niên cầm hung khí tiến về phía mình, anh Hưng bỏ chạy thì bị Cường cùng 3 thanh niên cầm hung khí đuổi theo.

Anh Hưng chạy ra đường Cầu Bươu, hướng về Bệnh viện Quân y 103 - Hà Đông thì bị 1 thanh niên cầm tuýp sắt đầu vót nhọn phi trúng vào chân khiến anh ngã ra đường.

Nạn nhân cố vùng dậy chạy tiếp đến trước cửa nhà số 73 đường Cầu Bươu, vào quán nước mía lấy 1 con dao ra để đánh lại nhưng bị vấp ngã.

Cùng lúc này, Cường và đồng bọn lao vào dùng tuýp sắt gắn dao nhọn, tuýp sắt vót nhọn một đầu, dao quắm chém nhiều nhát vào đầu, mặt, lưng, tay, chân làm anh Hưng bị thương nặng, nằm bất tỉnh.

Đâm chém xong, Cường hô “rút” thì cả nhóm bỏ đi. Do được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh Nguyễn Thế Hưng không bị tử vong nhưng bị tổn hại 51% sức khỏe.

Sau khi phạm tội, Cường bỏ trốn khỏi nơi cư trú, đến ngày 10/7/2020 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại CQĐT, bị cáo khai có quen biết anh Hưng nhưng không vay nợ tiền anh. Theo lời khai của Cường, bị cáo không đánh bạc với anh Hưng nhưng bị anh này đòi nợ 100 triệu đồng...

Đối với 3 đối tượng có hành vi tham gia cùng với bị cáo dùng hung khí đánh anh Hưng, quá trình điều tra, xác minh nhưng chưa xác định được nhân thân, lai lịch của các đối tượng trên.

Do đó, ngày 29/9/2020, CQĐT Công an Hà Nội đã quyết định tách vụ án hình sự về hành vi của các đối tượng trên, khi nào xác định được sẽ phục hồi vụ án để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông sốc nặng khi nghe tin dữ về cha

Chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông sốc nặng khi nghe tin dữ về cha

Nghe tin cha mất, Phạm Thị Thiên Hà, kẻ chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương bị sốc nặng, mất huyết áp, tim đập nhanh nên HĐXX đã phải hoãn phiên tòa.

T.Nhung