Hôm nay (22/2), TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Thế Đạt (đều SN 1993, cùng trú tại quận Hoàn Kiếm), Trần Đình Nam (SN 1994, ở Tây Hồ), Triệu Minh Đức (SN 1995, ở Hoàng Mai) ra xét xử phúc thẩm về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Phiên tòa được mở để xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội của các bị cáo.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, vào 23h ngày 25/2/2019, anh Lã Hoàng Nam (SN 1989, ở Nam Từ Liêm) cùng nhóm bạn, trong đó có Trần Đình Nam và Triệu Minh Đức đến một quán karaoke ở phố Phúc Tân.

Đến khoảng 0h50 ngày hôm sau, nhóm anh Hoàng Nam xuống quầy lễ tân thanh toán tiền thì gặp nhóm Vũ Quốc Anh đang chờ đến lượt lấy phòng hát. Trong nhóm Quốc Anh có chị Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1996, ở Hoàn Kiếm).

Lúc này, Đình Nam buông lời “chọc ghẹo” chị  Ánh, khiến hai nhóm lời qua tiếng lại rồi lao vào nhau ẩu đả.

Thấy hỗn chiến, quản lý quán karaoke cố can ngăn, đồng thời gọi điện cầu cứu lực lượng công an.

Ngay sau đó, Công an phường Phúc Tân có mặt để duy trì trật tự và giải tán đám đông. Dù vậy, nhóm Hoàng Nam không chịu chấp hành, tiếp tục chửi bới, xô đẩy, nhặt gạch ném vào cửa quán...

Ở bên trong quán, Quốc Anh gọi điện cho Nguyễn Tuấn Anh đến “trợ chiến”. Sau khi nhận điện thoại, Tuấn Anh mang theo 2  dao bầu, cùng Phạm Thế Đạt đến quán karaoke.

Tới nơi, Tuấn Anh dùng dao đâm vào lưng Lã Hoàng Nam. Nạn nhân gục ngã giữa đường và tử vong sau đó.

TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Tuấn Anh án tù chung thân, Đạt 20 năm tù vì cùng tội Giết người. Liên quan đến vụ án, Trần Đình Nam, Triệu Minh Đức cùng nhận 12 tháng tù vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Xét kháng cáo của các bị cáo, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định giảm cho Tuấn Anh xuống còn án tù 20 năm; Đạt nhận 8 năm tù. Bị cáo Nam và Đức cũng được giảm án xuống còn 9 tháng tù.

Giáp lá cà lúc rạng sáng, một người thiệt mạng ở Hà Nội

Giáp lá cà lúc rạng sáng, một người thiệt mạng ở Hà Nội

Hai người đàn ông dùng tuýp sắt, dao bầu lao vào nhau trong cuộc ẩu đả lúc rạng sáng ở Hà Nội. Một người sau đó đã thiệt mạng. 

T.Nhung