Hôm nay (4/11), TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Lương (SN 1982, ở Từ Liêm) 15 năm, 6 tháng tù vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Lương không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính qua việc mua bán vé máy bay giá rẻ, Voucher nghỉ dưỡng.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Trong khoảng thời gian từ năm 2016-2018, lợi dụng chính sách, quy định của các hãng hàng không về đặt mua vé máy bay, bị cáo nhận tiền của nhiều người để đặt mua vé máy bay, sau đó không thực hiện như cam kết, mà gian dối và chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Những bị hại của Lương phải kể đến anh Nguyễn Minh Châu, Trần Trọng Tâm chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Những người này biết Lương kinh doanh vé máy bay nên đã nhiều lần đặt mua vé giá rẻ của Lương, chiều bay từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại.

Do tin tưởng Lương vì đã nhiều lần đặt vé máy bay thành công, từ 5-7/2018, những người trên đã nhiều lần chuyển tiền cho Lương để đặt mua vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản và chiều ngược lại cho người thân và bạn bè.

Sau khi nhận hơn 867 triệu đồng của các bị hại, bị cáo không mua vé như thỏa thuận mà chỉ chuyển mã đặt chỗ chuyến bay cho người bị hại, rồi sau đó chiếm đoạt hơn 867 triệu đồng của họ.

CQĐT còn làm rõ, Công ty TNHH phát triển du lịch Vạn Xuân do bà Nguyễn Thu Hà làm giám đốc. Khoảng 8/2016, bà Hà quen Lương qua mạng xã hội do bị cáo bán Voucher nghỉ dưỡng cho bà.

Đầu năm 2018, do cần tiền chi tiêu cá nhân, bị cáo giả là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ để liên lạc với bà Hà mua vé máy bay.

Lương giả mạo giấy nộp tiền tại ngân hàng, chụp ảnh gửi qua email cho bà Hà, nói dối là đã chuyển khoản tiền mua vé máy bay để bà Hà tin tưởng xuất vé máy bay đi Mỹ và không bị hủy vé chiều về đi Nhật cho khách của Lương.

Với thủ đoạn này, bị cáo đã chiếm đoạt hơn 157 triệu đồng của người bị hại.

Ngoài ra bà Hà còn tố cáo Lương chiếm đoạt hơn 6,3 tỷ đồng tiền mua Voucher nghỉ dưỡng, tiền mua vé máy bay và tiền vay nợ.

Nhưng CQĐT cho rằng, Lương không có hành vi gian dối để chiếm đoạt và xác định quan hệ dân sự trong việc mua bán, vay nợ giữa bà Hà và Lương nên không xử lý.

Người đàn ông dính chiêu lừa khó tin của nữ đại gia

Người đàn ông dính chiêu lừa khó tin của nữ đại gia

Tin lời bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1953, ở Quảng Ninh, cựu TGĐ Công ty CP đầu tư quốc tế Việt Anh), người đàn ông bị lừa ngoạn mục.

T.Nhung