Ngày 13/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với Nguyễn Thị Hạnh (60 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) và Trần Văn Lao (51 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, đầu năm 2016, ông Lê Văn Chánh đến phòng trọ của Hạnh chơi. Khi đi, có mang theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do con trai là Lại Văn Phú đứng tên. Thấy vậy Hạnh đã lén lấy trộm giấy tờ của ông Chánh.

{keywords}
Hạnh và Lao tại phiên tòa

Giữa năm 2016, bà Phan Thị Được có nhu cầu mua đất để xây nhà xưởng, biết Hạnh ở trọ gần nhà làm nghề môi giới nhà đất nên nhờ tìm giúp. Lúc này, Hạnh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền nên đưa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Chánh cho bà Được xem rồi đưa bà đi xem đất và báo giá 2,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do không đủ tiền nên bà Được từ chối không mua. Sau đó, Hạnh gạ bà Được cho mình vay 600 triệu đồng với lãi suất 3% /tháng, thế chấp bằng mảnh đất trên để trả nợ cho con trai.

Sau đó, hai bên thống nhất việc vay mượn sẽ được tiến hành thông qua làm một hợp đồng chuyển nhượng giả cách. Ngày 31/10/2016, Hạnh dẫn Lao tới gặp bà Được giới thiệu là Lại Văn Phú- người đứng tên giấy tờ đất và là con trai Hạnh. Sau đó, cả 3 tới một Văn phòng Thừa phát lại ở quận 5, ký giấy tờ.

Nhận được 600 triệu đồng, Hạnh trả công cho Lao 10 triệu đồng.

Sau khi tiêu xài hết tiền, Hạnh lại tiếp tục dẫn Lao tới gặp bà Được vay thêm 600 triệu đồng nữa.

Thời gian đầu, Hạnh thanh toán tiền lãi đầy đủ, đúng hẹn nhưng sau đó bà ta bặt tăm, tắt điện thoại. Lúc này, bà Được lần tìm tới địa chỉ nhà ông Phú mới biết mình bị lừa.

Sau đó, bà Được đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hạnh và Lao tới cơ quan công an.

Tại phiên tòa, Hạnh khai do thiếu nợ nên bị giang hồ đe dọa xẻo tai, bắt con nên mới đi lừa bà Hạnh để lấy tiền trả nợ.

Xét thấy, hành vi của hai bị cáo gây mất trật tự xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hạnh 12 năm tù, bị cáo Lao 7 năm tù.

Kéo người lên phố đòi tiền, nhóm côn đồ ở Hải Dương đâm chết con nợ

Kéo người lên phố đòi tiền, nhóm côn đồ ở Hải Dương đâm chết con nợ

Nhóm của Cường "Bia" từ huyện Ninh Giang lên TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đòi tiền, chúng đâm chết con nợ khi đang ngồi uống bia. 

Thanh Phương