- Sau khi sát hại bạn, Chuah Chow Fay bắt xe lên cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để bỏ trốn sang Campuchia. Tuy nhiên, chưa kịp xuất cảnh anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Chuah Chow Fay (32 tuổi, quốc tịch Malaysia).

{keywords}

Bị cáo Chuah Chow Fay

Trước đó, phiên sơ thẩm ngày 5/1/2017, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Chuah Chow Fay chung thân về tội “Giết người”.

Học hết lớp 11, do hoàn cảnh khó khăn Chuah Chow Fay nghỉ học để đi làm phụ giúp thêm cho gia đình. Đến ngày 23/4/2011, Chuah Chow Fay đến Việt Nam sinh sống. Bốn tháng sau ngày đến Việt Nam, Chuah Chow Fay bị phòng An ninh điều tra Công an TP.HCM bắt giam do có hành vi “Lưu hành các giấy tờ có giá giả” và sau đó bị TAND TP.HCM tuyên án tù. 

Sau hơn 2 năm thụ án, Chuah Chow Fay được đặc xá, tha tù trước thời hạn. Anh ta tiếp tục sinh sống tại Việt Nam. Trong thời gian này, Chuah Chow Fay có kết bạn với nhiều người nước ngoài, trong đó có ông Alex K Kwok (quốc tịch Mỹ).

Khoảng 18h ngày 21/5/2015, Chuah Chow Fay đến khách sạn ở đường Trần Phú, P.7, Q.5, TP.HCM để gặp ông Alex K Kwok. Trong lúc nói chuyện, ông Alex K Kwok có hỏi mượn Chuah Chow Fay tiền để mua vé máy bay về Mỹ. Chuah Chow Fay không đồng ý nên giữa hai người xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Lúc này, Alex K Kwok đã dùng dao rọc giấy để trên bàn, đâm vào ngực trái của Chuah Chow Fay. Chuah Chow Fay liền giật lại con dao từ tay Alex K Kwok và dùng con dao này đâm vào cổ nạn nhân. Do mất máu quá nhiều, nạn nhân gục xuống nền nhà giãy dụa một lúc rồi chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Chuah Chow Fay lấy quần áo của nạn nhân để thay rồi bình thản rời khỏi khách sạn. Biết chắc hành vi sẽ nhanh chóng bị bại lộ nên chiều ngày hôm sau, Chuah Chow Fay đón xe khách đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để bỏ trốn sang Campuchia. Tuy nhiên, chưa kịp xuất cảnh anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ.

Sau phiên sơ thẩm, cho rằng mức án quá nặng, Chuah Chow Fay kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo cho rằng sự việc xảy ra ngoài ý muốn và do nạn nhân đã dùng dao tấn công trước nên mới phản kháng lại.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định Chuah Chow Fay đã cố tình đâm nạn nhân đến chết. Sau khi gây án lại bỏ trốn nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra của công an. Hành vi của Chuah Chow Fay là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp ra tay giết người nên quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo.

Thông tin mới vụ người nước ngoài tử vong ở thẩm mỹ viện Sài Gòn

Thông tin mới vụ người nước ngoài tử vong ở thẩm mỹ viện Sài Gòn

Sở Y tế TP.HCM đã tạm đình chỉ hoạt động của Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành sau sự cố người đàn ông ngoại quốc tử vong khi cắt da dư vùng hông lưng.

Nhóm người nước ngoài chuyên phá trụ ATM trộm nhiều tỷ đồng

Nhóm người nước ngoài chuyên phá trụ ATM trộm nhiều tỷ đồng

Elmer Eduardo và đồng bọn tự chế ra dụng cụ hàn xì rồi tìm phá tan một loạt trụ ATM của các ngân hàng, cuỗm đi hàng tỷ đồng.

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera quay cảnh người nước ngoài “tấn công” xe ô tô để trộm cắp

Camera hành trình ô tô ghi lại màn dàn cảnh trộm của nhóm người nước ngoài; nghi vấn chúng dùng đinh tự chế “tấn công” các xe ô tô ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Chung cư hỗn loạn vì cháy nồi cá kho của người nước ngoài

Chung cư hỗn loạn vì cháy nồi cá kho của người nước ngoài

Hàng trăm hộ dân sống tại chung cư Phúc Yên một phen hoảng loạn, tháo chạy khi chứng kiến khói bốc nghi ngút từ một căn hộ của người nước ngoài đang thuê...

Đoàn Nga