- HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Đào Tấn Cường dưới khung hình phạt theo đề nghị của Viện kiểm sát.

Chiều nay, phiên sơ thẩm tại TAND TP Đà Nẵng xét xử vụ án “Đe dọa giết người” đối với Đào Tấn Cường đã kết thúc.

Trước đó trong phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo Cường cho rằng, hành vi nhắn tin của Cường chỉ là vi phạm hành chính dân sự, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Luật sư đề nghị chủ tọa xem xét, không truy tố ông Cường tội danh “Đe dọa giết người”. 

{keywords}
Bị cáo Đào Tấn Cường trước giờ nghe tuyên án

Tuy nhiên chủ tọa và đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi nhắn tin của bị cáo đến Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn được thực hiện có chủ đích, có tính đe dọa khiến nạn nhân lo sợ.

Hơn nữa, ông Thơ và ông Sơn là cán bộ lãnh đạo, việc nhắn tin của Đào Tấn Cường nhằm tác động đến quá trình thực thi công vụ của hai người này.

Có mặt tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Vân Anh, vợ ông Huỳnh Đức Thơ cho biết gia đình rất lo sợ khi nhận các tin nhắn đe dọa. Ngoài các tin nhắn, ông Thơ còn bị các số điện thoại lạ gọi đến.

Luật sư Trịnh Thanh Hùng (người được ông Huỳnh Đức Thơ ủy quyền tham dự phiên tòa) cho rằng, ông Thơ đã rất lo lắng, bất an khi bị đe dọa. Trước thời điểm đó, các vụ án đe dọa, tước đoạt tính mạng lãnh đạo như ở Yên Bái đã xảy ra nên gia đình ông Thơ rất bất an.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, vợ ông Huỳnh Đức Thơ có mặt tại phiên tòa

Tuy nhiên luật sư Hùng cũng tha thiết đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trước đó, gia đình ông Trần Phước Sơn cũng có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt đối với Đào Tấn Cường.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Đào Tấn Cường 18 tháng tù giam. Trước đó, Viện kiểm sát đề nghị tuyên bị cáo ở khung hình phạt từ 2-3 năm tù.

Lời khai của người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Lời khai của người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Mâu thuẫn xuất phát từ việc thanh tra biệt thự L09 trên bán đảo Sơn Trà mà bị cáo khai nhận gia đình đứng tên giúp ông Nguyễn Bá Thanh.

Bắt thêm 1 nghi phạm nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Bắt thêm 1 nghi phạm nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt giữ thêm 1 nghi phạm trú tỉnh Quảng Ngãi để điều tra việc ông Huỳnh Đức Thơ bị nhắn tin đe dọa.

Bắt khẩn cấp nghi can nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Bắt khẩn cấp nghi can nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp một đối tượng có hành vi nhắn tin đe dọa Chủ tịch TP Đà Nẵng.

Cao Thái