Ngày 18/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đàm Minh Thêm (38 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, sau một thời gian tìm hiểu, năm 2010, Thêm và chị T. kết hôn và có một con chung.

Tuy nhiên, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đến tháng 3/2019, vợ chồng Thêm ly hôn, chị T. nhận nuôi con.

{keywords}
Bị cáo Đàm Minh Thêm

Sau khi ly hôn, Thêm nhiều lần muốn quay lại với vợ cũ nhưng bị chị T. cự tuyệt. Cho rằng vợ cũ có người mới, Thêm nảy sinh ý định giết chết chị T.

Ngày 14/7/2019, Thêm chuẩn bị một sợi dây điện, một cuộn băng keo rồi tìm đến công ty chị T. làm việc.

Khi đến cửa phòng, thấy T. đang nói chuyện qua zalo với một người đàn ông, Thêm tức giận xông đến vật ngã nạn nhân ra nền nhà, dùng băng keo bịt miệng rồi lấy dây điện xiết cổ chị T. khiến nạn nhân tử vong.

Sát hại nạn nhân xong, Thêm gọi điện báo cho mẹ chị T.biết rồi bỏ trốn. Được sự động viên của gia đình, bị cáo mới chịu ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Thêm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nhưng bị cáo cho rằng đã bị chị T. đùa giỡn tình cảm khi đồng ý quay lại rồi mà vẫn còn đi nói chuyện với người đàn ông khác.

Xét thấy, chỉ vì tình yêu mù quáng, sự ích kỷ của bản thân mà bị cáo đã tước đi mạng sống của người từng “đầu gối tay ấp” với mình. Hành vi của bị cáo có sự chuẩn bị kĩ càng, mang tính đê hèn, côn đồ nên cần cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Vì vậy, sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Thêm tù chung thân.

Điều tra nghi án người phụ nữ bị chủ nợ đánh, phóng hỏa đốt nhà

Điều tra nghi án người phụ nữ bị chủ nợ đánh, phóng hỏa đốt nhà

Một phụ nữ ở Bình Dương được cho là bị chủ nợ gọi người hành hung phải nhập viện cấp cứu, tưới xăng đốt nhà. Hiện công an đang vào cuộc xác minh vụ việc.

Thanh Phương