- Sau khi HĐXX tuyên án đối với bị cáo dâm ô khiến bé gái 13 tuổi uất ức tự tử, người nhà của ông này đã gây náo loạn tại toà.

Ngày 22/5, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội “Dâm ô trẻ em”.

HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm phạt bị cáo Hữu Bê 7 năm tù giam. Trước đó, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Hữu Bê bằng mức án như trên, nhưng ông này đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, kêu oan.

{keywords}
Bị cáo Hữu Bê tại toà

Theo cáo trạng, ngày 25/9, chị Hữu Thị Lợi (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) đến công an trình bày việc con gái mình là H.M.K (13 tuổi, học sinh lớp 5) bị ông Hữu Bê (57 tuổi, ngụ cùng xã) thực hiện hành vi giao cấu.

Cáo trạng xác định, từ tháng 6/2016 – 9/2016, ông Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bé K. để dụ dỗ, viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với bé gái này.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, do không đủ chứng cứ, chỉ dựa vào lời khai một phía của bé K., gia đình bị hại nên quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Sau đó, bé K. nhìn thấy tờ giấy thông báo không khởi tố vụ án, vì quá uất ức đã tự tử.

Tháng 4/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ án này.

Tháng 9/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm ông Hữu Bê để điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

{keywords}
Người thân của bị cáo Hữu Bê phản ứng dữ dội sau khi nghe HĐXX tuyên án

Tại toà, bị cáo thừa nhận bé K. hai lần đến nhà nhưng ông Bê cho rằng nạn nhân chỉ đứng ở cửa phòng và hiên nhà sau, không vào phòng để bị cáo có cơ hội thực hiện hành vi dâm ô.

Bị cáo này cho rằng, VKSND cáo buộc mình có hành vi dâm ô, sờ vào vùng nhạy cảm của bé K là không có thật. Công tố viên tại toà đã bác bỏ lời chối tội của bị cáo Hữu Bê vì cho rằng, bé K không thể nào tự tìm đến nhà bị cáo chơi rồi vào phòng riêng như vậy. Ở độ tuổi của K. phải tìm những người bạn cùng trang lứa vui chơi, nên lời của ông Bê là không hợp lý.

"Tâm sinh lý của trẻ em là tìm những đứa trẻ như mình để chơi, chứ không đi tìm một ông già như bị cáo và vào cả phòng bị cáo như vậy", đại diện VKSND nêu quan điểm.

HĐXX phúc thẩm đã tuyên bị cáo Hữu Bê mức án trên và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 13 triệu đồng. Khi chủ tọa vừa tuyên án, người thân của bị cáo đã phản ứng, la hét dữ dội, xô bàn ghế trong phòng xử dù rất đông cảnh sát tư pháp ngăn chặn.

Chưa dừng lại, nhóm người này còn lao về phía HĐXX, chửi bới thành viên hội đồng, người nhà bị hại, gây náo loạn trong phòng xử.

HĐXX buộc phải dừng tuyên án, bỏ vào trong. Khi ra khỏi phòng xử, những người này tiếp tục la hét, gây náo loạn ở sân tòa.

Nguyễn Khắc Thủy vẫn đang bị điều tra dâm ô với nhiều bé gái ở Vũng Tàu

Nguyễn Khắc Thủy vẫn đang bị điều tra dâm ô với nhiều bé gái ở Vũng Tàu

Dù xác định Nguyễn Khắc Thủy dâm ô với nhiều bé gái khác ở chung cư Lakeside, nhưng vì Thủy phủ nhận nên công an tiếp tục điều tra, thu thập thêm chứng cứ.

Vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô: Kháng nghị hủy án, tạm đình chỉ chủ tọa

Vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô: Kháng nghị hủy án, tạm đình chỉ chủ tọa

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô, đồng thời yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với chủ tọa phiên tòa.    

Tòa Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

Tòa Tối cao rút hồ sơ vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em

TAND Tối cao cử chánh án và thẩm phán cấp cao đến TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để rút hồ sơ vụ án dâm ô trẻ em về xem xét lại.

Bộ LĐ-TB-XH phản đối bản án dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

Bộ LĐ-TB-XH phản đối bản án dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

Bộ LĐ-TB&XH vừa có ý kiến chính thức vụ việc TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) 18 tháng tù treo về tội Dâm ô trẻ em đã gây bức xúc xã hội.

Tin pháp luật số 36: Ông Nguyễn Khắc Thủy dâm ô xử án treo, dư luận bất bình

Tin pháp luật số 36: Ông Nguyễn Khắc Thủy dâm ô xử án treo, dư luận bất bình

Bức xúc vì bị hàng xóm bắt nạt, Hiệp thuê Tuấn giết chết ông này rồi mang xác đi chôn khắp nơi. Còn tại Thanh Hóa, người cha nghi hãm hại con gái đến tổn thương nặng vùng kín rồi bỏ trốn.

Ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu bị xử 18 tháng tù treo

Ông lão dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu bị xử 18 tháng tù treo

Ông Nguyễn Khắc Thủy bị cáo buộc có hành vi dâm ô với 2 bé gái ở chung cư Lakeside, TP Vũng Tàu và từng bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù.

Sông Ngư - T.Chí