Ngày 30/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Hồng Xuân (66 tuổi, quê Cà Mau) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h ngày 9/2/2020, qua tuần tra, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận 8, phát hiện Nguyễn Hồng Xuân có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc.

Kiểm tra cốp xe của Xuân, cảnh sát phát hiện thấy một túi ni lông bên trong có chứa gần 1kg ma túy nên lập biên bản thu giữ.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Xuân Hồng

Khi bị bắt giữ, Xuân khai, khoảng tháng 6/2019, khi làm bảo vệ tại tiệm games bắn cá ở quận 7, TP.HCM, ông ta có quen một người đàn ông tên Tuấn (hiện không rõ lai lịch) và được người này giới thiệu mua ma túy từ một người tên Cún.

Sau đó, bị cáo đã nhiều lần tới gặp Cún mua ma túy về chia nhỏ ra bán cho người nghiện.

Tại tòa, bị cáo khai, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, vợ bị não úng thủy còn con gái bị thần kinh nên gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai bị cáo.

Trong thời gian làm bảo vệ, bị cáo có tâm sự với Tuấn về hoàn cảnh gia đình và hỏi người này làm cách nào để kiếm tiền nhanh thì được Tuấn chỉ cho đi buôn ma túy.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, do bị cáo tuổi đã cao, bị nhiều bệnh tật, vợ, con bệnh nặng, biết ăn năn, hối cải nên sau khi xem xét,  HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Xuân án chung thân.

Hot girl Ngọc Miu 16 năm tù, ông trùm Văn Kính Dương lãnh án tử

Hot girl Ngọc Miu 16 năm tù, ông trùm Văn Kính Dương lãnh án tử

Bị tuyên án tử hình, Văn Kính Dương quay về phía người tình mỉm cười, trong khi hot girl Ngọc Miu cúi đầu bật khóc nức nở.

Thanh Phương